Cam thảo đất hỗ trợ điều trị sốt phát ban

Sốt phát ban là tình trạng nóng sốt và trên da có xuất hiện các đốm đỏ. Loại bệnh này thường phổ biến ở trẻ nhỏ, và thường sẽ không gây ra nhiều nguy hiểm. Nhưng nếu để lâu và không điều trị dứt điểm có thể sẽ dẫn đến một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Loại bệnh này có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau và cách sử dụng cây cam thảo đất cũng là một phương pháp được áp dụng rất nhiều.

đặc điểm cây cam thảo đất
đặc điểm cây cam thảo đất

Giới thiệu về cây cam thảo đất

Cam thảo đất hay còn được gọi là cam thảo nam, có tên gọi khoa học là Scoparia dulcis L. Đây là loại cây có thân thảo mọc thẳng đứng và phân thành nhiều nhánh con. Chiều cao của cây từ 40-80cm. Lá thuộc dạng lá đơn, mọc đối xứng nhau, hình trứng và có phiến lá nhỏ, mép có răng cưa.

Hoa cam thảo có màu trắng, mọc đơn lẻ ở dưới nách lá và thường nở vào khoảng từ tháng 5-7. Quả có hình cầu, bên trong quả có chứa nhiều hạt nhỏ.

Cam thảo đất phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới. Chúng phát triển rất tốt ở những nơi có độ ẩm cao như bờ ruộng, bãi đất trống, ven đường… và tại nước ta chúng phân bố chủ yếu tại các tỉnh đồng bằng phía nam.

Nguyên nhân gây nên bệnh sốt phát ban

Sốt phát ban là bệnh do nhiễm phải virus human herpes. Loại virus này lây từ người sang người do tiếp súc hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh.

Đối với trẻ em, hệ miễn dịch còn yếu nên rất dễ bị virus Herpes tấn công. Và môi trường lây nhiễm thường sẽ là nhà trẻ hoặc khu vui chơi…

Ngoài những nguyên nhân gây sốt phát ban như trên thì còn có các nguyên nhân khác như: Do chấy rận cắn gây nhiễm trùng, do bị chuột cắn…

Biểu hiện của sốt phát ban

  • Cơ thể sốt cao khoảng 39-40 độ. Sốt sẽ kéo dài từ 3-5 ngày kèm theo nhức đầu, sổ mũi, hắt hơi, viêm họng…
  • Người bị tiêu chảy nhẹ, mí mắt sưng mề, mất cảm giác thèm ăn, chán ăn
  • Trẻ bị sốt phát ban thường quấy khóc nhiều.

Cam thảo đất hỗ trợ điều trị sốt phát ban

Bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị sốt phát ban:

Chuẩn bị: 15g cam thảo đất, 15g cỏ nhọ nồi, 15g sài đất, 12g cây trắc bá, 20g củ sắn dây

Thực hiện: đem tất cả các dược liệu đi rửa sạch rồi cho vào ấm sắc với 800ml nước lọc. Sắc đến khi còn khoảng 500ml thì tắt bếp, để nguội rồi uống hết trong ngày.

công dụng cây cam thảo đất
công dụng cây cam thảo đất

Tham khảo thêm: Cam thảo đất hỗ trợ điều trị cảm cúm

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *