Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Cây chè dây hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Chè dây được biết đến như một loại thảo dược thiên nhiên quý. Theo y học dân gian chè dây có rất nhiều tác dụng đặc biệt với những người bị viêm loét dạ dày, không chỉ có vậy chè dây còn có thể chữa được rất nhiều các bệnh khác và có thể được dùng để uống hàng ngày để điều trị chứng mất ngủ, giảm căng thẳng hay thanh lọc, giải độc cơ thể và đặc biệt cây chè dây còn có tác dụng rất tốt với những người bị cao huyết áp.

Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu đặc điểm, công dụng và tính chất của cây chè dây; Cách sử dụng cây chè dây hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp.

>> Xem thêm Cây chè dây điều trị mất ngủ, giảm căng thẳng

>> Xem thêm Tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể của cây chè dây

1. Đặc điểm của cây chè dây

Chè dây (Trà dây) là loại thảo dược tự nhiên ko chứa hóa chất độc hại, không được sản xuất công nghiệp. Trà dây thuộc loài cây thân leo, mọc hoang dã ở trong rừng hoặc các đồi núi cao. Ở nước ta chè dây được tìm thấy nhiều nhất ở các tỉnh Tây Bắc như: Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình…

>> Xem thêm https://duoclieuhoabinh.net.vn

Chè dây là loại thực vật lá 2 mầm thuộc họ nho. Lá chè dây dài, nhọn. Lá có màu xanh thẫm hình răng cưa, bề mặt lá nhẵn. Cây chè dây cao khoảng hơn 1m nhưng dây trà có thể bò dài từ 2 đến 3cm. Chè dây sinh trưởng và phát triển mạnh từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.

Đặc điểm của cây chè dây

2. Tính Chất của chè dây

Chè dây là loại chè thảo dược lành tính có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người. Chè dây phơi khô có mùi thơm nhẹ, vị ngọt đắng, thanh mát. Nước chè dây có màu nâu xanh uống rất dễ chịu.

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy trong  lại chè dây có chứa rất nhiều chất Flavonoid và Tanin, chứa hai loại đường Glucase và Rhamnese. Đây là các hoạt chất rất tốt với cơ thể con người. Đặc biệt Flavonoid là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn các tế bào gây ung thư. Chất Tanin có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn,giải độc làm cho vết thương mau lành.

Tính chất cua cây chè dây

3. Cách sử dụng chè dây hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Là loại bệnh phổ biến nhưng lại rất tiềm ẩn yếu tố nguy hiểm nếu không được điều trị. Có rất nhiều biện pháp cũng như phương thuốc điều trị bệnh cao huyết áp. Hiện nay rất nhiều người bệnh sử dụng cây chè dây để điều trị bệnh huyết áp cao mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Chè dây không còn quá xa lạ với các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nhưng ít người biết đến công dụng hạ huyết áp của cây chè dây. Để điều trị bệnh cao huyết áp bằng cây chè dây, người bệnh có thể dùng chè dây khô, hãm nước uống hàng ngày theo đúng liều lượng sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Cách chế biến chè dây

Chế biến chè dây

Cách sử dụng chè dây

Sử dụng chè dây

Các đối tượng có thể sử dụng chè dây

* Lưu ý:

Để biết thêm thông tin chi tiết về cây chè dây và các dược liệu khác mời các bạn truy cập website: https://duoclieuhoabinh.net.vn

Hoặc gọi đến số Hotline:  0976 836 586  để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc của quý độc giả một cách nhanh nhất.

Exit mobile version