Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Hướng dẫn cách sao vàng hạ thổ cây an xoa tươi

Hướng dẫn cách sao vàng hạ thổ cây an xoa tươi. An xoa Hòa Bình được nhiều gia đình sử dụng không chỉ là thứ trà uống hàng ngày. An xoa có những tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa phòng chống các bệnh về gan. Cải thiện hệ miễn dịch giúp giải độc tiêu viêm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. An xoa lại là loại dược liệu có nhiều trong tự nhiên. Tuy nhiên, việc sử dụng an xoa hay sơ chế an xoa như thế nào để đạt hiệu quả và giữ lại dược chất nhiều nhất. Đây là mối quan tâm của nhiều người. Vì vậy Dược Liệu Hòa Bình hôm nay sẽ hướng dẫn người dùng an xoa phương pháp sơ chế an xoa tươi tốt nhất. Sao vàng hạ thổ an xoa tươi.

Hướng dẫn cách sao vàng hạ thổ cây an xoa tươi

Sao vàng hạ thổ là gì?

Sao vàng hạ thổ an xoa là phương pháp truyền thống được sử dụng trong y học cổ truyền. Mục đích trung hòa âm dương trong vị thuốc. Vì vậy nếu cay an xoa được sao vàng hạ thổ trước khi sử dụng sẽ khá tốt.

Sao vàng dược liệu là phương pháp phổ biến bảo quản dược liệu tốt và hiệu quả

Theo y học cổ truyền việc sao vàng hạ thổ an xoa không những không làm giảm đi dược tính của cây an xoa. Mà còn có tác dụng cân bằng âm dương, tăng hiệu quả của an xoa. Theo kinh nghiệm cho thấy, sau khi sao vàng mùi vị an xoa đậm đà và thơm ngon hơn so với an xoa phơi nắng.

Theo kinh nghiệm dân gian, cây cây an xoa cần được sao vàng hạ thổ trước khi sử dụng. Nếu sử dụng luôn thì người dùng sẽ bị chướng bụng đầy hơi và không có tác dụng điều trị bệnh.

Khi nào cần sao vàng hạ thổ cây an xoa

Hiện nay việc chế biến an xoa vẫn chủ yếu là đem phơi nắng (Đây là các chế biến đơn giản, phổ biến nhất theo kinh nghiệm người dân vùng cao Hòa Bình).

An xoa tươi nên phơi khô kỹ trước khi đêm sao vàng hạ thổ

Khi thời tiết xấu, người dân mới tiến hành chế biến an xoa bằng cách sao vàng hạ thổ. Vào những ngày không có nắng, thời tiết âm u người ta dùng chảo lớn tiến hành sao vàng an xoa để tránh tình trạng mốc hỏng.

Khi sao lên than la cay an xoa mùi sẽ thơm hơn và khi hãm uống khá ngon. Phát huy được hầu hết tác dụng của chúng. Chính vì vậy các bạn nên bỏ ra chút thời gian để sao vàng trước khi đun hoặc hãm nhé.

Cách sao vàng thân cây an xoa – Hướng dẫn cách sao vàng hạ thổ cây an xoa tươi

Trước khi tiến hành sao thân an xoa thì một việc khá quan trọng. Đó chính là chúng ta phải đem thân an xoa băm mỏng rồi phơi khô thật kỹ rồi mới mang đi sao vàng được.

Các bạn chuẩn bị một chảo sao to rồi đun củi cho chảo nóng lên rồi cho than an xoa vào đảo đều tay khoảng 40-50 phút.  Khi nào thấy có mùi thơm thì nhấc xuống. Nhớ nên đun nhỏ lửa đảo đều tay, tránh tình trạng không vàng đồng đều.

Sau đó đổ thân an xoa ra 1 tấm vải được chải trên nền đất. Để đó cho tinh chất của đất thấm vào an xoa, tới khi an xoa nguội là được.

Cách sao vàng lá an xoa – Hướng dẫn cách sao vàng hạ thổ cây an xoa tươi

Đối với la an xoa thì có khác một chút so với sao vang than an xoa. Đối với sao la an xoa thì kỹ thuật sao vẫn như vậy. nhưng khác ở chỗ là thời gian sẽ ngắn hơn so với sao thân. Vì lá dễ khô và giòn nhanh hơn thân an xoa nên các bạn lưu ý không nên sao quá lâu. Làm cháy lá khi uống sẽ bị đắng khó uống mất chất của lá!

Sau khi đã sao vàng hạ thổ thân và lá an xoa xong. Bảo quản như thế nào cho an xoa không bị ẩm mốc? các bạn lấy túi nilong dày cho vào rồi lấy chun nịt buộc thật chặt để bảo quản nhé! An xoa sao vàng hạ thổ khi đun hoặc hãm mùi thơm và dễ uống nên các bạn bỏ chút thời gian để sao vàng hạ thổ nhé!

>>Xem thêm: Vì sao uống cây an xoa tươi bị ngứa cổ họng, Dùng cây an xoa có tác dụng phụ gì không?

Mọi thắc mắc hãy liên hệ

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – xã Cao Dương- huyện Lương Sơn – tỉnh Hòa Bình

Hotline: 0976 836 586 – 0971 477 860 – 0964 113 196

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người*

Exit mobile version