Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Phan tả diệp có tác dụng hỗ trợ cầm máu

Phan tả diệp được mọi người biết đến với khả năng làm nhuận tràng, giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng cho phái đẹp… Nhưng ít người biết đến với công dụng giúp hỗ trợ cầm máu từ cây phan tả diệp. Bài viêt hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người cách sử dụng cây phan tả diệp để cầm máu nhé!

bào chế lá phan tả diệp

Tìm hiểu về cây phan tả diệp

Phan tả diệp là loại cây được người Ai Cập sử dụng rộng rãi từ 3500 năm về trước. Sau này chúng được trồng tại rất nhiều các nước Châu Âu và Châu Á. Loại cây thảo dược này được phát hiện với nhiều dược chất khác nhau và được sử dụng phổ biến trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại.

Phan tả diệp có thân cây nhỏ, phân thành nhiều nhánh, có chiều cao chừng 1m. Lá thuộc dạng lá kép lông chim, lá chẵn, có từ 10-16 lá. Mặt lá có màu xanh nhạt và có phủ một lớp lông mỏng mà chỉ cần chạm nhẹ là lớp lông đó sẽ rơi ra.

Hoa cây phan tả diệp có màu vàng tươi, mọc thành chùm. Quả có dạng dẹt, hơi cong, thuộc loại đậu hình trứng, bên trong còn có hạt nhỏ màu lục nâu.

Thu hái và bào chế phan tả diệp

Người ta sẽ thu hoạch lá phan tả diệp để sử dụng làm dược liệu. Tuốt lấy phần lá chét mang đi phơi hoặc xấy khô ở nhiệt độ từ 40-50 độ C. Đến khi khô có thể tiến hành đóng gói và bảo quản nơi khô giáo, thoáng mát.

Tính vị cây phan tả diệp

Cây phan tả diệp có vị ngọt, tính hàn, hơi đắng và không độc. Loại dược liệu này mang đến công dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi đại tiểu tiện, thông trực. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị các trường hợp thường xuyên ăn uống không tiêu, táo bón, bụng đầy trướng, giúp kích thích tiêu hóa và làm sạch đường ruột.

Phan tả diệp giúp hỗ trợ cầm máu hiệu quả

Khi bị thương, nếu chảy máu không ngừng bạn có thể sử dụng 2g lá phan tả diệp tươi để cầm máu. Mỗi ngày làm 3 lần sẽ làm tăng số lượng tiểu cầu và fibrinogen, giúp rút ngắn thời gian đông máu.

lá phan tả diệp hỗ trợ cầm máu

Tham khảo thêm: phan tả diệp hỗ trợ điều trị táo bón

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Exit mobile version