Cách sử dụng trà hoa vàng ngon chuẩn đơn giản, không phải ai cũng biết

Cách sử dụng trà hoa vàng đơn giản hiệu quả

Trà hoa vàng là loại dược liệu đã được đông y sử dụng tù rất lâu để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên trong vài năm gần đây loại dược liệu này mới nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của người dùng bởi công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người. Cũng chính vì vậy mà cách sử dụng chè hoa vàng cũng được đặc biệt chú ý. Bởi nếu sử dụng đúng mới mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bài viết ” Cách sử dụng trà hoa vàng đơn giản hiệu quả” của https://duoclieuhoabinh.net.vn sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin chi tiết về loài cây này.

Đặc điểm thực vật của trà hoa vàng

Chè hoa vàng là loại cây thân gỗ nhỏ, tán lá màu xanh cao từ 2 đến 5m. Cành nhỏ, thưa, vỏ thân và cành có màu xám nhạt.

Lá chè hoa vàng là loại lá đơn, hình bầu dục. Lá dài từ 5-7cm rộng từ 3- 4cm. Phiến lá thuôn, mép lá hình răng cưa. Bề mặt lá màu xanh đậm, lá nhẵn không có lông. Lá có gân bên, cuống lá dài khoảng 6-7mm.

Cách sử dụng trà hoa vàng đơn giản hiệu quả
Cây trà hoa vàng

Hoa trà có màu vàng rực rờ, mọc đơn trên cuống hoa. Cánh hoa mỏng, mịn như nhung. Mỗi bông hoa có từ 8 đến 10 cánh. Mỗi hoa có 3-4 vòi nhụy chỉ dính nhau một phần.

Hoa trà thường nở rộ từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Do đó nhiều nơi đã tổ chức lễ hội ” Trà hoa vàng” vào thời điểm này để quảng bá hình ảnh của loại dược liệu này, thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan và thưởng ngoạn.

Phân bố địa lý

Loài cây này thường sống ở các vùng đồi núi, dưới tán của các khu rừng do không ưa ánh sáng chiếu trực tiếp. Ở Việt Nam trà hoa vàng thường phân bố ở các tỉnh miền núi phía băc như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Quảng Ninh, Nghệ An. Ở miền nam thường có ở Lâm Đồng. Ở trung Quốc cũng có một số tỉnh trồng loại dược liệu này.

>> Xem thêm  Những công dụng tuyệt vời của trà hoa vàng với sức khỏe

Phân loại trà hoa vàng

Trà hoa vàng thường được phân loại dựa vào khu vực phân bố:

  • Trà hoa vàng Tam Đảo
  • Trà hoa vàng Ba Chẽ
  • Trà hoa vàng Nghệ An
  • Trà hoa vàng Lâm Đồng

Bộ phận dùng thu hoạch và chế biến

Bộ phận thường được dùng làm thuốc là lá, búp non và hoa. Trong đó hoa là bộ phận được dùng nhiều nhất và có giá trị kinh tế hơn cả.

Thu hoạch: Lá và búp non có thể thu hái quanh năm. Hoa trà thường nở vào tầm từ tháng 1 đến tháng 3 và có thể thu hoạch vào tầm tháng 4 tháng 5 hàng năm.

Sơ chế: Sau khi thu hái, trà hoa vàng có thể dùng tươi hoặc dùng khô. Nếu muốn sử dụng được lâu hơn người dùng có thể mang phơi hoặc sấy khô hoa trà sau đó bảo quản trong túi bóng hút chân không hoặc bình thủy tinh đậy kín nắp.

>> Xem thêm  Trà hoa vàng Ba Chẽ Quảng Ninh

Cách sử dụng trà hoa vàng đơn giản hiệu quả

Cách 1: Dùng bông trà tươi

Mỗi lần dùng từ 2-3 bông trà tươi rửa sạch, để ráo nước rồi hãm với 500ml nước sôi. Để từ 5 đến 10 phút để hoa trà ngấm vào nước là có thể dùng. Mỗi ngày dùng khoảng 2 ấm trà tươi hãm rất tốt cho sức khỏe.

Cách sử dụng trà hoa vàng đơn giản hiệu quả
Trà hoa vàng tươi hãm nước

Cách 2: Dùng bông trà khô

Mỗi lần dùng từ 2-3 bông trà khô hãm với 300ml nước sôi. Để từ 5 đến 10 phút để hoa trà ngấm vào nước là có thể dùng. Mỗi ngày dùng khoảng 2 ấm trà tươi hãm rất tốt cho gan, thận, tim mạch và những người bị tiểu đường.

Cách 3: Dùng lá trà

Mỗi lần dùng 20g lá trà tươi rửa sạch, để ráo nước hãm với 500ml nước đun sôi. Để từ 10-15 phút để trà ngấm rồi đem thưởng thức. Nước hãm lá trà hoa vàng giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi…

* Lưu ý: Hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bênh của trà hoa vàng phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

Để biết thêm thông tin chi tiết về trà hoa vàng và các loại thảo dược khác, quý độc giả xem thêm: Cây giống trà hoa vàng Tam Đảo

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Tam quan – Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Hotline: 0976 836 586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *