Chữa ho bằng quả La hán hiệu quả bất ngờ

Chữa ho bằng quả La hán hiệu quả bất ngờ. Là bài thuốc dân gian được lưu truyền. Quả La hán là vị thuốc chữa ho cực kỳ hiệu nghiệm đến giờ vẫn được tin dùng.

>>Xem thêm: Quả La hán giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Ho là gì?

Thời tiết thay đổi, con người dễ mắc phải những triệu chứng ho, viêm họng.Do vậy , ho là một cơ chế để bảo vệ bộ máy hô hấp. Hay nói cách khác, ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể khi tiếp xúc với vi khuẩn. Lúc đó, áp lực không khí trong lồng ngực và đường hô đủ lớn để có thể đưa các dị vật hoặc dịch tiết ra ngoài.

Chữa ho bằng quả La hán hiệu quả bất ngờ
Chữa ho bằng quả La hán hiệu quả bất ngờ

Nhưng nếu ho héo dài khiến trẻ mất ngủ, mệt lả, khàn tiếng, chán ăn. Mặt khác, nếu ho kèm theo các triệu chứng như sốt, đi ngoài… Để hạn chế sử dụng các loại thuốc Tây, kháng sinh nhiều tác dụng phụ. Nhất là với đối tượng trẻ em. Các mẹ nên sử dụng các bài thuốc Nam chữa ho hiệu quả mà lành tính. Trong đó quả La hán được coi là một vị trà phổ biến để điều trị dứt điểm những cơn ho,viêm họng. Hơn nữa loại quả này lại dễ tìm mua và được nhiều người ưa thích.

Tại sao quả La hán lại chữa được ho?

Đặc điểm, thành phần của quả La hán

Quả La Hán là quả của cây La Hán, có tên khoa học là Momordica grosvenori Swingle, là loài thảo mộc dây leo của miền nam Trung Quốc và bắc Thái Lan.

Quả La hán tên dược liệu gọi là Fructus Siraitiae Grosvenorii. Quả hình tròn hay hình tròn dài có đường kính 5 – 8cm, bề ngoài vỏ màu nâu sẫm bóng láng, có lông nhung.

Quả La Hán khô giòn dễ vỡ, mặt trong quả có sắc trắng vàng, dạng xốp nhẹ. Khi sử dụng quả La hán làm thuốc nên chọn quả lớn tròn, màu nâu vàng bóng, cứng chắc mới là loại tốt.

Trong quả La Hán có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng kháng viêm, tăng cường sức khỏe, trị ho vô cùng hiệu quả. Nó còn nhiều khoáng chất thiết yếu khác như Sắt, Mangan, Niken, Kẽm, Selen, Iot, Thiếc,..

Chữa ho bằng quả La hán hiệu quả bất ngờ
Quả La hán có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng tốt cho cơ thể

Tác dụng của quả La hán

Trong Đông y, quả La Hán có vị ngọt, tính mát, lành tính phù hợp cho cả trẻ nhỏ. Nước La Hán giúp thanh giọng, tiêu đờm, làm dịu cổ họng, giảm ho hiệu quả.

Các nghiên cứu của y học hiện đại khẳng định rằng, quả La Hán có tác dụng chữa ho là sự thật. Các thành phần trong quả La Hán không chỉ giúp trị ho hữu hiệu mà còn tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống lại bệnh.

Hàm lượng đường của quả La hán cao gấp 3000 đường mía nhưng lại có thể dùng an toàn cho người bị bệnh béo phì hay tiểu đường.

Bài thuốc chữa ho bằng quả La hán hiệu quả

Quả La Hán có công dụng trị ho hiệu quả, an toàn, lành tính nên các mẹ có thể áp dụng để chữa ho cho bé nhanh khỏi, giúp bé ăn ngon, phát triển toàn diện nhé.

Lưu ý: Liều dùng trung bình hàng ngày dưới dạng sắc, hãm hay hấp uống là từ 15 – 30g, không dùng cho trẻ tỳ vị yếu, lạnh bụng.

Bài thuốc La Hán + Hồng khô chữa ho gà nhanh khỏi

Nguyên liệu:  Dùng 1 quả La Hán + 25g Hồng Khô.

Cách thực hiện:  Quả La Hán rửa sạch, bỏ đôi hoặc 4 sau đó cùng với 25g Hồng Khô hãm lấy nước uống. Uống hỗn hợp nước trong ngày chứng ho khan, ho dai dẳng kéo dài sẽ dứt hiệu quả.

La Hán + Tang Bạch Bì chữa ho kho có đờm vàng đặc

Nguyên liệu:  20g quả La Hán + 12g Tang Bạch Bì.

Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu bày vào sắc thuốc uống, sử dụng như loại nước uống hàng ngày, uống khi nước ấm giúp long đờm, giảm ho nhanh chóng.

Quả La Hán chữa ho khan hiệu quả

Nguyên liệu:  100 gam quả La Hán

Thực hiện

Cách 1: Quả La Hán rửa sạch, phơi hoặc sấy khô, đem vào nấu vùng với khoảng 1,5 lít nước lọc. Thực hiện sắc lấy nước trong 60 phút trên lửa nhỏ. Được rồi thì các mẹ chỉ chắt lấy phần nước, rồi cho các bé uống hàng ngày sẽ làm dịu cổ họng, giảm ho an toàn.

Cách 2: Cũng sử dụng quả La Hán khô cho vào một tách nhỏ cùng với 250ml nước đun sôi. Bỏ trong nồi hãm khoảng 20 phút. Dùng nước uống mỗi ngày hai lần, thực hiện cho đến khi hết ho.

Chữa ho bằng quả La hán hiệu quả bất ngờ
Uống nước trà hãm quả La hán thường xuyên sẽ đẩy lùi những cơn ho

Quả La Hán + thịt heo nạc hỗ trợ điều trị ho lao

Nguyên liệu:  Chuẩn bị 60g La Hán + 100 g thịt heo nạc.

Cách thực hiện: Mỗi thứ đều thái lát mỏng, đổ nước vào nồi hầm chín, bỏ thêm chút mối, dùng như canh ăn hàng ngày vừa tăng cường sức khỏe cho cơ thể mà triệu chứng ho cũng thuyên giảm hẳn.

Cách chữa ho bằng quả la hán và quất xanh

Đây là phương pháp được nhiều mẹ trên các diễn đàn truyền tai nhau

Nguyên liệu: Quả La hán 1 quả, quất ngọt 250g ( hoặc quất xanh đều được )

Thực hiện:

Quả La Hán tách đôi, bỏ hạt. Quất xanh thái ngang thành nhiều lát mỏng. Thêm một chút đường

Cho quả La Hán vào nồi, đổ nước đun sôi trong 10 phút .

Sau đó cho chỗ quất đã chuẩn bị vào, đun thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp. Nếu bạn dùng quất chua thì thêm đường ở bước này.

Lượng đường tùy lượng nước mà bạn cho nhưng chỉ nên cho độ ngọt vừa phải tự nhiên.

Rót ra cốc uống nóng.

Loại nước uống này tốt cho cổ họng, xoa dịu cổ họng bị viêm, chữa ho rất hiệu quả.

Lưu ý gì khi dùng La Hán chữa ho

Sử dụng quả La hán chữa ho hiệu quả nhưng phải tuân thủ theo đúng liều dùng, cách dùng, thời gian sử dụng.

Như đã nói ở trên thì mỗi ngày chỉ nên sử dụng khoảng 15 – 30g La Hán, sử dụng cho trẻ em bị ho gà, ho có đờm, viêm họng hay những đứa trẻ bình thường cũng có thể sử dụng nước La Hán như loại nước giải nhiệt ngày nóng. Các mẹ nên nắm bắt được để thực hiện chữa ho an toàn cho trẻ nhé

Những ai không dùng được: Những trẻ có thể chất yếu mà như dân gian gọi là “dương hư” với những biểu hiện như tay chân lạnh, lạnh bụng, đại tiện phân loãng, thích ấm, sợ lạnh, rêu lưỡi trắng,… thì việc dùng quả La Hán nhiều sẽ không tốt.

*Lưu ý: Tác dụng của dược liệu tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Mọi thắc mắc

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976836586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *