Cam thảo đất nấu nước uống có tác dụng gì?

Cam thảo đất hay còn được gọi là cam thảo nam, đây là một vị thuốc nam mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Chính vì thế, loại cây thảo dược này được người dân sử dụng rất thông dụng. Người ta sử dụng cây cam thảo để nấu nước là chủ yếu và có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó là: khi sử dụng cây cam thảo nấu nước để uống thì có được tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

hình ảnh cây cam thảo đất
hình ảnh cây cam thảo đất

Thông tin về cây cam thảo đất

Cây cam thảo đất phân bố chủ yếu ở vùng trung du, miền núi phía bắc hoặc vùng đồng bằng miền nam. Chiều cao của cây từ 0,5-1m, lá cây mọc đơn lẻ và đối xứng nhau. Kích thước của lá rộng từ 8-12mm, chiều dài từ 15-30mm. Lá thuân hẹp về phía cuống, mép lá có răng cưa và cuống lá ngắn.

Hoa cam thảo đất có màu trắng mọc ra từ kẽ lá và thường sẽ nở vào mùa hè. Quả có hình cầu, bên trong quả còn có các hạt nhỏ li ti. Rễ cây khá to và có hình trụ.

Cây cam thảo đất phân bố ở hầu khắp các tỉnh thành nước ta, đặc biệt là ở các tỉnh thành thuộc khu vực đồng bằng phía nam

cách sử dụng cam thảo đất
cách sử dụng cam thảo đất

Thu hái,  sơ chế và bảo quản

Người ta có thể thu hái cây cam thảo đất quanh năm được và có thể sử dụng được hết các bộ phận của cây. Sau khi thu hái về tiến hành sơ chế, rửa sạch đất cát, rồi cắt thành từng đoạn ngắn. Mang đi phơi hoặc xấy khô để có thể sử dụng được lâu dài.

Bảo quản bằng cách đóng gói vào túi nilon hoặc đựng trong hộp kín. Để nơi khô giáo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Thỉnh thoảng có thể đem ra phơi lại đề phòng bị mốc mọt.

Vị thuốc cam thảo đất

Theo đông y, cam thảo đất có tính mát, vị ngọt, hơi đắng

Tác dụng từ cam thảo nấu nước uống

Theo đông y cam thảo đất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận phế, lợi tiểu, bổ tỳ, sinh tân…

Sử dụng cam thảo nấu nước để uống giúp hỗ trợ điều trị ho, viêm phế quản, thanh nhiệt, mát gan, tiểu đường… Đặc biệt, sử dụng cam thảo hằng ngày còn giúp giảm cholesterol, hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây ung thư, tăng cường sức khỏe.

cách sắc thuốc cam thảo đất
cách sắc thuốc cam thảo đất

Tham khảo thêm: Cam thảo đất hỗ trợ điều trị cảm cúm

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *