Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Trẻ em có nên dùng kỷ tử không?

Kỷ tử được coi là thần dược vì có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được. Vậy trẻ em có nên dùng kỷ tử không? Cách sử dụng kỷ tử cho trẻ em như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Trẻ em có nên dùng kỷ tử không?

Kỷ tử là loại quả mọng, khi chín có màu đỏ. Đây là loại quả chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho cơ thể. Kỷ tử chứa các loại vitamin A – B1 – B2 – C, carotene, axit amin, … có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, sáng mắt, tăng cường trí nhớ.

Kỷ tử là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Khoa học đã chứng minh, câu kỷ tử an toàn với hầu hết mọi người, mọi lứa tuổi. Với thanh niên hay người trung niên, kỷ tử có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sức khỏe sinh lý, … Với người già, ăn kỷ tử giúp giảm cholesterol, lượng đường trong máu, ổn định huyết áp, tăng cường thị lực.

Đối với trẻ em, đây là loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng. Lượng vitamin dồi dào trong kỷ tử giúp bé có đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể phát triển. Đồng thời, kỷ tử làm tăng sức đề kháng cho cơ thể bé chống lại những bệnh do virus gây ra như: ho, cúm, … Vitamin A giúp bé sáng mắt hơn.

Kỷ tử có vị ngọt nên rất dễ ăn. Có thể cho bé ăn bằng nhiều cách như: nấu cháo, hầm súp, nấu chè, … để bé có thể hấp thụ tốt hơn.

Xem thêm >>> Lưu ý khi dùng kỷ tử

Một số món ăn dùng kỷ tử cho bé

Ức gà sốt quinoa, đậu lăng, kỷ tử

Nguyên liệu:

Cách làm:

– Hành tây thái hạt lựu, xào thơm với bơ. Gà băm nhỏ vừa độ thô của bé rồi đem xào chín với hành tây

– Khoai tây hấp chín. Các mẹ cứ cho khoai tây kỷ tử vào một bát, quinoa và đậu lăng vào một bát để trong nồi cơm điện là nhanh nhất. Khi nào cơm chín là các thứ chín

– Cho khoai tây và kỷ tử vào máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào nồi, trút gà, quinoa, đậu lăng vào súp, thả vài lá bó xôi vào đun sôi đến khi rau chín là xong.

Cháo ức gà – kỷ tử – đậu lăng

Chè hạt sen, long nhãn, kỷ tử

Nguyên liệu:

Cách làm:

Cách nấu cháo sườn non, kỷ tử:

– Hầm gạo, kỷ tử, sườn non vào nồi nấu chậm. Nấu trong vòng 2 tiếng đồng hồ, không đảo, để giữ nguyên hạt cháo. Cháo chín ngọt, thịt mềm thơm.

– Róc thịt ra tạo sơ với dầu ăn cùng hành tím rồi trộn với cháo cho bé ăn.

Cháo thịt gà, bí đỏ, kỷ tử

Nguyên liệu

Cách làm:

Cháo gà – bí đỏ – kỷ tử

Bánh bông lan chuối, kỷ tử

Chuẩn bị:

Cách làm:

Trên đây là một số lợi ích và món ăn bổ dưỡng tử kỷ tử cho bé. Hi vọng các mẹ có thể có thêm thông tin để chăm sóc bé luôn mạnh khỏe và thông minh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng, Xã Cao Dương, Huyện Lương Sơn, Tỉnh Hòa bình

Hotline: 0976836586

Website: https://duoclieuhoabinh.net.vn/

* Lưu ý: Mọi tác dụng của dược liệu tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Exit mobile version