Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Tác dụng làm đẹp da từ hoa hồi ít người biết đến

Hoa hồi được biết đến là loại da vị trong các món ăn, giúp những món ăn thêm phần hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài ra, hoa hồi còn là loại thảo dược tự nhiên giúp làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

hoa hồi giúp làm đẹp da

Dược liệu hoa hồi

Bộ phận dùng của đại hồi là quả đại hồi, chúng có 8 cánh nên còn được gọi là “bát giác hồi hương” hay “hoa hồi”. Quả đại hồi được thu hoạch khi chín, thời gian thu hoạch vào khoảng tháng 7 đến tháng 8 và tháng 11 đến tháng 12. Quả đại hồi dùng khô hay tươi đều được

Chế biến: đem rửa sạch rồi phơi khô. Đối với tinh dầu hồi có thể dùng từ cả quả tươi và quả khô. Dược liệu sau khi được sơ chế cần bảo quản trong điều kiện thoáng mát, tránh ẩm ướt và nấm mốc.

Cách chế biến tinh dầu hoa hồi

Tinh dầu hoa hồi chính là thành phẩm sau khi đun nóng và lọc lấy tinh dầu nguyên chất từ hoa hồi phơi khô. Và cách làm đó là tách hạt hồi ở trong mỗi đài hoa, sau đó mang đi rửa sạch, cho vào nồi nấu lửa nhỏ. Nấu đến khi thấy hạt hồi đã nhừ và tinh dầu xuất hiện thì tắt bếp.Lọc qua ray để thu tinh dầu. Dầu hồi nguyên chất có màu vàng ánh, có mùi hương đặc trưng giống như tinh dầu quế. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, nó có độ óng và sánh hơn tinh dầu quế.

Ứng dụng của hoa hồi trong làm đẹp

Tinh dầu hồi được rất nhiều các spa sử dụng để xông hơi mặt cho chị em phụ nữ và được rất nhiều các chị em áp dụng tại nhà. Chỉ cần 1 lọ tinh dầu hoa hồi nguyên chất, sau đó nhỏ vài giọt vào trong chậu nước nóng hoặc máy xông mặt. Hơi nước bốc lên cùng với mùi hương rất dễ chịu của hoa hồi giúp làm sạch những bụi bẩn còn ẩn dưới lỗ chân lông. Từ đó giúp loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa mụn…

Khi xông hơi với tinh dầu hồi bạn nên lưu ý không nên áp sát mặt vào chậu nước hay dụng cụ xông mặt để tránh bị bỏng. Ngoài ra, sau khi xông hơi bạn cũng nên rửa sạch mặt và dùng thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông, tạo sự săn chắc cho da.

Chỉ cần bỏ túi cách dùng hoa hồi đặc biệt này và kiên trì áp dụng nó, bạn sẽ có một làn da láng mịn, căng tràn sức sống mà không cần dùng tới các loại hóa mỹ phẩm độc hại khác.

ứng dụng của hoa hồi

XEM THÊM: Hoa hồi hỗ trợ điều trị hôi miệng

 

“Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn
hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Exit mobile version