Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Tác dụng của trà hoa cúc kỷ tử

Trà hoa cúc không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi đứng một mình mà còn mang lại nhiều tác dụng khi kết hợp với các vị dược liệu khác như kỷ tử, táo đỏ,…Trà hoa cúc kỷ tử là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại dược liệu, kỷ tử có vị ngọt dễ uống, giúp cơ thể trong việc bồi bổ khí huyết, cân bằng đường huyết, cải thiện thị lực, giảm chứng tê bì chân tay, ngừa táo bón. Vậy tác dụng của trà hoa cúc kỷ tử như thế nào đối với sức khỏe?

<<<xem thêm: Uống nhiều trà hoa cúc mỗi ngày có tốt không?

Trà hoa cúc kỷ tử -Thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe

Trà hoa cúc kỷ tử là gì?

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc khô, có thành phần chính từ hoa cúc khô, có tên khoa học Tiếng Anh là Chrysanthemum Indicum, họ Asteraceae. Ngoài việc được xem như một thức uống thanh tao, thi vị trong văn hóa uống trà của người Việt; trà hoa cúc còn có tính mát, thanh nhiệt, giải độc… rất tốt cho sức khỏe.

Bông cúc dùng để làm trà là những bông nở vừa phải, được hái sau 9 giờ khi sương đọng trên cánh hoa đã tan hết. Điều này nhằm giữ trọn vẹn dược tính và hương vị của hoa.

Trà hoa cúc kỷ tử là sự kết hợp hoàn hảo của 2 vị dược liệu là hoa cúc khô và kỷ tử. Kỷ tử có những lợi ích như hỗ trợ điều trị tiểu đường, cải thiện thị lực và bảo vệ mắt, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng,…

Tác dụng của trà hoa cúc kỷ tử

Trong Đông y, trà hoa cúc thường kết hợp với các loại thảo dược khác như bồ công anh, táo đỏ, kỷ tử, hoa kim ngân,… để tạo thành các bài thuốc chữa bệnh. Dưới đây là những lợi ích cho sức khỏe của các loại thảo dược mang lại.

Cách pha trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ

Thực chất, để pha một tách trà hoa cúc kỷ tử táo đỏ bổ dưỡng rất đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu và thực hiện theo cách sau:

Chuẩn bị:

Sử dụng một ly trà mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Cách thực hiện:

Lưu ý

Tuy nhiên để trà đạt được tác dụng tốt nhất cần lưu ý những điều sau:

Thời điểm thích hợp để dùng trà

Nên sử dụng trà sau bữa ăn khoảng 4 tiếng

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Mọi thắc mắc:

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976 836 586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

 

 

Exit mobile version