Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Sử dụng hương nhu tía giúp kích thích mọc tóc không?

Tóc mọc chậm, là tình trạng các tế bào tóc mới phát triển không đều, dẫn đến tóc lâu mọc dài và thường xảy ra ở cả nam và nữ ở bất kỳ độ tuổi nào.

Từ xa xưa, hương nhu tía đã được người dân sử dụng rất phổ biến trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền. Và đây được xem là vị thuốc giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn. Vậy cách sử dụng hương nhu tía như thế nào là tốt nhất? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

hình ảnh cây hương nhu tía

Hương nhu tía là cây gì?

Hương nhu tía còn có tên gọi là é rừng hay é tía. Cây thường mọc hoang ở nhiều nơi trong cả nước, nhưng cũng được trồng làm thuốc quanh nhà. Để làm thuốc chữa bệnh, thường thu hái hương nhu phần trên mặt đất, chủ yếu là cành có hoa, dùng tươi hoặc phơi khô dưới bóng râm.

Hương nhu tía là cây thân thảo, Thân hình vuông, mặt ngoài có màu nâu nhạt đến tím, có nhiều nếp nhăn dọc, lông mịn. Lá cây khô, giòn, nhăn nheo, hình trứng nhọn, có cuống dài, mặt trên màu nâu, mặt dưới nâu nhạt. Hoa có màu nâu nhạt hình môi. Qủa bế. Cây có mùi thơm, thường được trồng trong vườn gia đình.

Thành phần hóa học có trong hương nhu tía

Trong cây hương nhu có chứa những thành phần hóa học sau đây:

Vị thuốc hương nhu tía

Hương nhu tía có vị cay, tính hơi ôn

quy kinh

Nguyên nhân khiến tóc mọc chậm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc mọc chậm như:

Cách sử dụng hương nhu tía giúp kích thích mọc tóc

Chuẩn bị: Vỏ bưởi, hương nhu tía, bồ kết mỗi vị 10g đem nướng sơ trên than, rồi đem nấu với 3 lít nước. Pha nước cho ấm rồi dùng để gội đầu. Mỗi tuần gội khoảng 2 – 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất

Ngoài ra, hương nhu tía còn giúp mang lại rất nhiều tác dụng như:

hương nhu tía giúp kích thích mọc tóc

XEM THÊM: Hương nhu tía hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Exit mobile version