Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Sâm đương quy hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt

Sâm đương quy hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt. Chắc hẳn ai cũng biết sâm đương quy là dược liệu đứng đầu với công dụng bổ máu, bồi bổ cơ thể. Ngoài ra nó còn được mệnh danh là “Nhân sâm của phụ nữ” nhờ những công dụng tuyệt vời với chị em. Trong đó,hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt là một trong những tác dụng được chị em hài lòng nhất. Vậy Sâm đương quy hỗ trợ điều trị ối loạn kinh nguyệt như thế nào? Tìm hiều qua bài viết dưới đây nhé!

>>>Xem thêm: Tác dụng phụ của sâm đương quy có nguy hiểm không?

Giới thiệu về sâm đương quy

Đương quy có tên khoa học là Angelica sinensis. Cái tên đương quy có nghĩa là: về đúng chỗ cần về của nó. Đây là một loài thực vật thuộc loại Hoa tán. Vào những năm 1960, sâm đương quy Trung Quốc được nhập về Việt Nam và được trồng ở Lào Cai. Về sau, do có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả nên đã được trồng phổ biến ở nhiều vùng trên cả nước.

Sâm đương quy tươi

Hiện nay, cây được trồng nhiều ở một số địa phương có khí hậu mát mẻ và thường thích hợp với khu vực có độ cao thường trên 1000m so với mặt nước biển như: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu… hay gần đây được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Tác dụng của sâm đương quy

Sâm đươmg quy hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng gì?

Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều phản ánh tình trạng sức khỏe của người phụ nữ và ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lí cũng như sức khỏe sinh sản.

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Triệu chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ bao gồm: Chu kỳ kinh quá ngắn hoặc quá dài, lượng kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít, kinh nguyệt thưa, kinh nguyệt không theo quy luật tự nhiên,… kinh nguyệt giữa kỳ kinh cũng là một triệu chứng rối loạn kinh nguyệt.

Sâm đương quy hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt

Ngoài tác dụng bổ máu, sâm đương quy còn có tác dụng hoạt huyết. chính việc hoạt huyết giúp máu lưu thông và đánh tan máu hòn máu cục có tác dụng cực kì hiệu quả với chứng rối loạn kinh nguyệt. Nhờ vậy mà  Sâm Đương quy có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, ức chế sự co cơ của tử cung; làm giãn nghỉ sự căng của tử cung; trực tiếp làm cho mỗi kỳ kinh nguyệt không còn đau; lưu thông khí huyết, giảm các triệu chứng của bệnh gây ra.

Cách dùng sâm đương quy hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt

Nguyên liệu: 13g thục địa, 11g đương quy, 5g xuyên khung, 9g bạch thược.

Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu trên trộn lẫn với nhau, sau đó cho vào ấm sắc với 1000ml cho đến khi còn lại 500ml nước tắt bếp, uống 2 lần/ngày (trưa và tối).

Sâm đương quy trị rối loạn kih nguyệt

Lưu ý khi sử dụng sâm đương quy

Khi sử dụng sâm đương quy, cần lưu ý những điều sau để dùng sâm đương quy trở nên hữu ích nhất cho cơ thể.

Trên đây là những thông tin về sâm đương quy. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn áp dụng để hỗ trợ cho sức khỏe bản thân và những người thân yêu.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976836586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Tác dụng của dược liệu phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người*

Exit mobile version