Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Phụ nữ mang thai có được sử dụng cà gai leo không?

Phụ nữ mang thai có được sử dụng cà gai leo không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ phụ nữ mang thai bị viêm gan B đang ngày càng cao. Một số trường hợp nặng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Nhiều người cảm thấy lo lắng về điều đó nên đã tìm đến và sử dụng cà gai leo như một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai có sử dụng được cà gai leo không? Bài viết này sẽ giúp độc giả hiểu rõ vấn đề đó.

Phụ nữ mang thai bị viêm gan B nên làm gì?

Khi mang thai bị mắc viêm gan B thai phụ cũng không nên quá lo lắng bởi sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của như sức khỏe của thai phụ. Khi bị nhiễm Viêm gan virus B, thai phụ nên tuân theo những chỉ định điều trị của bác sỹ. Bên cạnh đó thai phụ cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp gan khỏe mạnh. Không chỉ vậy, chế độ dinh dưỡng còn giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Công dụng của cà gai leo

Cà gai leo mọc hoang dã ở khắp nơi, nhưng tập trung nhiều ở vùng núi và trung du. Bộ phận được sử dụng làm thuốc là rễ, thân, lá, cành. Sau khi thu hoạch, các bộ phận của cây được sơ chế sau đó phơi hoặc sấy khô rồi sắc lấy nước uống.

Cà gai leo

Cà gai leo có nhiều công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh. Dưới đây là một số tác dụng của cà gai leo đối với sức khỏe con người:

>> Xem thêm Cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan B

>> Xem thêm Sử dụng cà gai leo tươi hàng ngày có tốt không?

Phụ nữ mang thai có được sử dụng cà gai leo không?

Mang thai là quá trình cực kì quan trọng đối với phụ nữ. Đặc biệt với những phụ nữ mắc bệnh viêm gan virus B. Bởi vì viêm gan virus B có thể truyền nhiễm từ mẹ sang con. Việc điều trị bệnh viêm gan virus cũng là chủ đề đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai. Nhiều chị em đã tìm đến cà gai leo. Bởi cà gai leo là một loại dược quý nhưng rất phổ biến ở nước ta. Cà gai leo có công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Tuy nhiên cho đến hiện nay, chưa có công trình nghiên cứu nào cho thấy phụ nữ mang thai có thể sử dụng cà gai leo. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, chị em cần tìm hiểu thật kĩ và làm theo chỉ dẫn của bác sỹ. Không nên tự ý sử dụng cà gai leo để điều trị bệnh.

>> Xem thêm Dùng cà gai leo phải kiêng kị gì không?

Một số lưu ý khi sử dụng cà gai leo

Để biết thêm thông tin chi tiết về cây chè dây và các loại thảo dược khác, quý độc giả truy cập website: https://duoclieuhoabinh.net.vn

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – xã Cao Dương- huyện Lương Sơn – tỉnh Hòa Bình

Hotline: 0976 836 586

Email: congtyduoclieuhoabinh@gmail.com

Exit mobile version