Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Dây thần thông hỗ trợ điều trị lở ngứa, mụn nhọt

Dây thần thông là một trong những loại thảo dược tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng dây thần thông để hỗ trợ điều trị ghẻ lở và mụn nhọt. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến mọi người tác dụng của dây thần thông trong hỗ trợ điều trị lở ngứa, mụn nhọt hiệu quả.

phân bố dây thần thông

Giới thiệu về dây thần thông (ký ninh)

Dây thần thông mới đầu nghe có vẻ như loại cây này có một tác dụng thần kỳ vậy. Đây là loại cây thân leo có nguồn gốc từ các nước Đông Dương và Ấn Độ. Ở nước ta, dây mọc hoang nhiều ở vùng rừng núi. Đến khi phát hiện ra những tác dụng tuyệt vời thì ngoài việc thu hái từ tự nhiên ra dây thần thông còn được người dân trồng rất nhiều để có thể cung cấp cho mọi người.

Người ta có thể thu hái dây thần thông quanh năm được. Bộ phận có thể sử dụng làm dược liệu đó là phần thân và rễ cây. Sau khi thu hái về đem đi rửa sạch để ráo nước rồi đem đi phơi khô để sử dụng lâu dài. Ngoài ra cũng có thể sử dụng tươi được.

Bảo quản

Để có thể sử dụng được dây thần thông khô lâu dài, ta cần phải có phương pháp bảo quản đúng cách. Đó là đóng gói vào túi nilon, để nơi khô giáo thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp sẽ làm dược liệu bị mốc. Ngoài ra, thỉnh thoảng ta sẽ phải mang ra phơi lại để phòng chống mối mọt, ẩm mốc.

Thành phần hóa học

Bên trong thân cây có các thành phần hóa học như ancaloid, glycosid, steroid, các hợp chất béo, tinh dầu, hỗn hợp axit béo, polysaccharide. Đây là những dược chất quan trọng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

Nguyên nhân gây lở ngứa, mụn nhọt

nguyên nhân gây nên bệnh viêm da, lở ngứa

Lở ngứa, mụn nhọt là bệnh ngoài da do dị ứng hoặc nhiễm trùng. Các triệu chứng gồm nổi ban da là ngứa và nổi bóng nước. Khiến ta cảm thấy rất khó chịu và thường sẽ dùng tay để gãi từ đó sẽ gây ra hiện tượng lở loét, nhiễm trùng

Dây thần thông hỗ trợ điều trị lở ngứa, viêm da, mụn nhọt

Như chúng ta đã biết, dây thần thông có vị đắng, tính hàn và có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Chính vì thế, dùng dây thần thông để nấu nước uống, đun nước tắm hoặc sát trùng ngoài da rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như: lở ngứa, mụn nhọt, phát ban, dị ứng…

công dụng dây thần thông

Tham khảo thêm: Dây thần thông hỗ trợ điều trị sỏi thận

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Exit mobile version