Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp từ cây Hy Thiêm Thảo

Bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp từ cây Hy Thiêm Thảo. Cây hy thiêm hay còn có tên dân gian là cây chó đẻ hoa vàng, cỏ đĩ. Thường được dùng trị các bệnh xương khớp, máu huyết lưu thông ở người lớn tuổi rất tốt mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

>>Xem thêm: Hy thiêm hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp bạn nên biết

Cây hy thiêm là gì?

Hy Thiêm Thảo có tên khoa học là Siegesbeckia orientalis L, thuộc Họ Cúc (Asteraceae) thường mọc ở nơi đất ẩm, màu mỡ trên các nương rẫy, bãi ven đường, bãi sông…Cây sinh trưởng, phát triển vào mùa xuân hè và thường tàn vào mùa đông.

Hy Thiêm

Đặc điểm mô tả

Cây hy thiêm có tên khoa học Siegesbeckia orientalis L., họ Cúc Asteraceae hay còn gọi là cỏ đĩ, cây chó đẻ hoa vàng, hy thiêm thảo, hy tiên hay hổ cao. Đây là loài cây thuộc họ Cúc. Hy thiêm là cây thảo thuộc họ cúc cao từ khoảng 40cm có hình dạng kiểu bụi, các cành mọc ngang song song mặt đất. Ở cả thân và cành đều phủ lớp lông mỏng. Lá hình bầu dục như lá cộng sản có mép răng cưa thưa có 3 gân chính mọc ra từ gốc.

Hoa có cuống dài từ 1-2cm, các lá bắc mọc đối xứng xung quanh bao lấy hoa. Các bông phía ngoài sẽ có hình lưỡi còn lại bên trong mang hình ống màu vàng. Quả hình trứng có 4 hoặc 5 cạnh màu đen. Cây thường cho hoa từ tháng 5 đến tháng 9. Quả bắt đầu từ tháng 10. Cây thường mọc ở những nơi có đất đai màu mỡ như các vùng Tây Nguyên, ven sông hay thung lũng. Cây sinh trưởng tốt vào đầu năm và tàn ở cuối thu đông.

Tác dụng của hy thiêm

Theo y học hiện đại, trong thành phần của cây hy thiêm có chứa các chất đắng như là chất daturosid, orientin có tác dụng chữa tê dại chân tay, đau mỏi gối và đau lưng vô cùng hiệu quả.

Trong y học cổ truyền, cây hy thiêm có vị đắng, tính mát, hơi có độc, thường được sử dụng nhằm mục đích khử phong thấp, lợi gân cốt, cải thiện sức khỏe. Ngoài ra trong dân gian còn sử dụng hy thiêm thảo giã nát đắp vào vị trí bị nhọt độc, ong đốt, rắn cắn giúp cải thiện triệu chứng đau rất tốt.

Công dụng của Cây hy thiêm thảo:

Đối tượng sử dụng Hy thiêm thảo:

Hy thiêm hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Nhờ khả năng bổ huyết giảm đau, hy thiêm thảo giúp giảm đáng kể những cơn đau do các bệnh về xương khớp gây ra. Theo như những nghiên cứu khoa học đã chứng minh. Cây hy thiêm thảo có chứa các chất có tác dụng chống viêm, hạ huyết áp và giãn cơ rất tốt. Cây thường được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp. Cụ thể như Gout, viêm khớp, thoái hóa cột sống, đau lưng mỏi vai gáy và gối.

Hy thiêm hỗ trợ điều trị viêm khớp

Bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp từ cây Hy Thiêm Thảo

 Bài thuốc điều trị phong thấp, chân tê bại, lưng gối đau mỏi:
– Hy thiêm thảo: 50g
– Ngưu tất: 20g
– Thổ phục linh: 20g
– Lá lốt: 10g
Sắc uống hoặc tán bộ sử dụng ngày 3 lần (Mỗi lần 10gram).
Bài thuốc điều trị phong thấp:
– Hy thiêm thảo: 30gram.
– Thiên niên kiện: 20gram. Sắc uống
Bài thuốc điều trị viêm đa khớp dạng thấp:
– Hy thiêm thảo: 20gram, sắc nước uống trong ngày.

Lưu ý khi dùng Hy Thiêm

– Trước khi sử dụng Hy thiêm để chữa bệnh cần tham vấn ý kiến của bác sỹ.
– Cần kiên trì trong quá trình điều trị bằng cây Hy thiêm.
– Dừng sử dụng Hy thiêm ngay khi xuất hiện những biểu hiện bất thường.

Mọi thắc mắc:

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976 836 586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Tác dụng của dược liệu phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người*

Exit mobile version