Cách phân biệt cây trinh nữ hoàng cung thật

Dược liệu Hòa Bình xin chào các bạn. Ba loài thực vật gồm có lan huệ, náng trắng, trinh nữ hoàng cung thường gây nhầm với nhau bởi chúng có rất nhiều nét tương đồng về hình thái. Tuy nhiên dược tính và công dụng của mỗi loài cây là khác nhau. Để có thể phân biết được các giống cây này. Dược liệu Hòa Bình sẽ giúp bạn phân biệt các loại cây này qua bài viết sau.

Cây trinh nữ hoàng cung là gì

Trinh nữ hoàng cung là một loại cỏ, Thân như củ hành tay to, bẹ và lá úp vào nhau như một thân cây dài khoảng 10-15 cm, lá mỏng kéo dài, hai bên mép lá lượn sóng. Gân lá song song, mặt trên lõm thành rãnh, mặt dưới có một sống lá nổi rất rõ, đầu bẹ nơi sát đất có màu đỏ tím.

cây trinh nữ 

Hoa mọc thành tán dài gồm 6–18 hoa. Cánh hoa màu trắng có vài điểm màu tím đỏ. Từ thân hành mọc ra rất nhiều củ con có thể tách ra để trồng riêng dễ dàng. Mùa hoa quả vào khoảng tháng 8–9.

Ở Việt Nam, trinh nữ hoàng cung được trồng chủ yếu ở các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng trở vào, này được trồng thêm ở các tỉnh phía bắc như Hòa Bình . Trinh nữ hoàng cung là cây ưa ẩm, ưa sáng hoặc có thể chịu bóng một phần, sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu nóng và ấm của vùng nhiệt đới, nhiệt độ trung bình từ 22–27ºC.

>> Xem thêm: Cây kim tiền thảo thường mọc ở đâu

Tác dụng của cây trinh nữ hoàng cùng

Cây trinh nữ hoàng cung là loại cây dược liệu quý nên có rất nhiều công dụng tốt. Cây trinh nữ hoàng cung chủ yếu được dùng trong điều trị các bệnh như

  • Giảm đau khớp
  • Điều trị chấn thương
  • Tan máu bâm
  • Điều trị viêm loét dạ dày, loét hành tá tràng
  • Điều tri ung thư vú
  • Điều trị ho, viêm phế quản
  • Chữa viêm họng hạt
  • Bệnh lý về phụ khoa như chảy máu âm đạo, u xơ, rong kinh
  • Điều trị mun nhọt
  • Điều trị các loại ung thư như cổ tử cung, đại tràng, ung thư vú
  • U xơ tiền liệt tuyến

Phân biệt cây trinh nữ hoàng cung với cây hoa nang trắng và cây huệ

Cây trinh nữ hoàng cung

Lá cây này có bản mỏng, màu nhạt. Khi phơi khô, loài cây này sẽ mang một hương thơm đặc trưng, hoa chuyển sang màu hồng nhạt, củ hoa có hình cầu.

Cây náng trắng

Cũng thân củ nhưng phần củ sẽ thuôn dài, màu đỏ nhạt. Lá náng bản to và dày hơn, màu lá cũng sẫm hơn. Hoa náng có màu trắng.

Cách phân biệt cây trinh nữ hoàng cung thật

Cây lan huệ

Cây lan huệ lá dài và mỏng hơn so với hai loại cây trên. Khi lá khô sẽ không có hương thơm. Hoa lan huệ có 2 màu gồm trắng và đỏ đậm. Phần củ có hình cầu nhưng nhỏ hơn so với trinh nữ hoàng cung.

Cách phân biệt cây trinh nữ hoàng cung thật

Khi sử dụng trinh nữ hoàng cung làm thuốc, điều quan trọng đầu tiên là chúng ta cần làm được đó là phân biết được trinh nữ hoàng cung với hai loại cây trên. Việc nhầm lẫn các vị thuốc sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trong đến quá trình điều trị bệnh tình. Nguy hiểm hơn nữa có thể gây ra phản ứng phụ hay kết quả trị liệu không mong muốn.

>> Xem thêm: Tác dụng của cây cỏ máu

Mua cây trinh nữ hoàng cung ở đâu

Với  kinh nghiệm hơn 10 năm sản xuất dùng Dược liệu Hòa Bình và kinh doanh hầu hết các loại dược liệu quý ở việt Nam. Chúng tôi có đầy đủ hết các giấy tờ thành lập công ty, các chứng nhận an toàn thực phẩm của tỉnh Hòa Bình cấp, nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng.

Chúng tôi cam kết hàng chuẩn chất lượng, bạn mua hàng được kiểm tra hàng trước khi thanh toán

Chúng tôi chuyển sản phẩm cho bạn qua đường bưu điện, bạn lấy 2kg trở lên hoàn toàn miễn phí ship

Lưu ý: tác dụng của sản phẩm có hiệu quả không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – xã Cao Dương- huyện Lương Sơn – tỉnh Hòa Bình

Hotline: 0976 836 586

Email: congtyduoclieuhoabinh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *