Dùng hạt gấc giúp hỗ trợ điều trị đau nhức răng

Đau nhức răng là tình trạng bên trong hoặc xung quanh bề mặt răng trở nên đau buốt. Tùy theo nguyên nhân mà cảm giác đi kèm đau răng sẽ có một chút khác biệt. Tình trạng đau nhức răng gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Và hạt gấc được xem như là khắc tinh của bệnh đau nhức răng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dùng hạt gấc để hỗ trợ điều trị đau nhức răng.

đau răng sử dụng hạt gấc
đau răng sử dụng hạt gấc

Cách làm dầu gấc tại nhà

Dầu gấc làm từ trái gấc là một trong những tinh chất thiên nhiên rất có lợi cho nhan sắc và sức khỏe của người dùng. Hàm lượng vitamin E dồi dào trong dầu gấc là yếu tố giúp làn da căng mọng, hồng hào và tươi sáng. Đặc biệt, dầu gấc được xem là “thần dược” trị nám da được nhiều phụ nữ tin tưởng sử dụng. Dưới đây là cách làm dầu gấc đơn giản tại nhà:

chuẩn bị:

  • 1,5kg trái gấc chín, nồi dày, ráy lọc, 300ml dầu dừa

Thực hiện:

Dùng dao bổ đôi trái gấc, dùng muỗng lấy toàn bộ phần ruột bên trong ra ngoài. Dàn hạt gấc lên khay lớn, phơi dưới nắng khoảng 3-4 tiếng cho đến khi hạt gấc không còn dính tay nữa. Bóc bỏ lớp vỏ màng bên ngoài hạt gấc cho vào máy xay nhuyễn.

Cho hỗn hợp gấc vừa xay nhuyễn vào trong nồi, đổ thêm 300ml dầu dừa vào cùng, bắc lên bếp đun sôi. Khi hỗn hợp trong nồi đạt nhiệt độ khoảng 70 độ C, dung đũa đảo đều một cách nhẹ nhàng. Tiếp tục nấu dầu gấc cho đến khi lớp màng đỏ teo lại, khô cứng, dầu chuyển sang màu đỏ đẹp mắt thì tắt bếp.

Đợi khoảng 10-15 phút để dầu gấc nguội bớt đi, cho vào rây tiến hành lọc và loại bỏ phần bã là đã hoàn thành cách làm dầu gấc nguyên chất đơn giản ngay tại nhà.

Dùng hạt gấc hỗ trợ điều trị đau nhức răng

Có 2 cách để hỗ trợ điều trị chứng đau nhức răng:

  • Cách 1:

Hạt gấc tách ra, phơi khô kĩ rồi đem nướng cho phần vỏ ngoài cháy thành than, lấy nhân bên trong có màu vàng vàng giã nhỏ. Cứ 25 nhân hạt gấc thì thêm vào khoảng 400 – 500ml rượu trắng 45 độ, đậy kín lọ, ngâm khoảng 10 tiếng là có thể sử dụng được, ngâm càng lâu công dụng càng tốt nên bạn đừng lo.

Khi đau nhức răng, bạn dùng tăm bông thấm rượu hạt gấc rồi thoa lên vết sâu hoặc ngậm trực tiếp trong vòng 10 phút. ngày thực hiện 2 lần sáng và tối.

  • Cách 2:

Mang tách nhân hạt gấc ra, sau đó nướng chín vàng, tán bột, trộn với một ít dấm thanh, chấm vào chỗ răng đau. Chỉ cần chấm vài lần vào buổi chiều là đêm hết đau và có thể ngủ được.

Khách hàng sử dụng bài thuốc hỗ trợ điều trị đau răng từ hạt gấc

Anh Lâm ở Thanh Hóa năm nay 34 tuổi hiện nay đang là quản lý của 1 nhà hàng. Gần đây anh thường bị đau nhức răng và không rõ nguyên nhân , anh đã đến nha sĩ khám và họ cho anh thuốc về uống. Nhưng được khoảng 1 tuần thì chứng đau nhức răng lại tái phát. Anh đã được bạn bè đồng nghiệp chỉ cho mẹo dùng hạt gấc để ngâm rượu và súc miệng vào buổi sáng và tối thì tình trạng đau nhức răng của anh Lâm gần như đã khỏi hẳn

cách sử dụng hạt gấc hỗ trợ điều trị đau răng
cách sử dụng hạt gấc hỗ trợ điều trị đau răng

XEM THÊM: Hạt gấc hỗ trợ điều trị viêm xoang

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *