Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Uống nhiều trà hoa nhài có tác dụng phụ không?

Uống nhiều trà hoa nhài có tác dụng phụ không? Hoa nhài thơm ngon bổ dưỡng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên đã dần trở thành thức uống hàng ngày. Tuy nhiên giống như nhiều loại trà thảo mộc khác, có tác dụng chính và tác dụng phụ. Và đôi khi những tác dụng phụ không mong muốn đó lại trở thành tác hại. Vậy tác dụng phụ đó là gì? Mời độc giả đọc bài viết dưới đây nhé!

>>Xem thêm: Bài thuốc hỗ trợ điều trị huyết áp cao từ trà hoa nhài

Tác dụng của trà hoa nhài

Cũng giống như những loại trà hoa khác. Uống trà hoa nhài hàng ngày và đúng cách rất tốt cho sức khoẻ, nó giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể, làm sạch cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật. Cụ thể như giúp làm mát gan, tốt cho hệ tiêu hoá, chống viêm và kháng khuẩn; ngăn ngừa sự lão hoá của cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp, ngăn chặn ung thư, chống tiểu đường…Ngoài ra còn giúp an thần, trị suy nhược thần kinh, ăn ngủ tốt hơn…

Trà hoa nhài được làm từ nụ hoa nhài

Tác hại và tác dụng phụ của hoa hài

Mặc dù tốt cho sức khỏe là thế, nhưng hoa nhài cũng không tránh khỏi những tác dụng phụ dưới đây:

– Có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi: Mùi thơm nồng của hoa nhài không được khuyến khích sử dụng khi đang mang thai. Đã có trường hợp sử dụng trà hoa nhài hoặc tinh dầu hoa nhài gây ra các cơn co thắt sớm ở phụ nữ mang thai. Đây được xem là một trong những tác hại nghiêm trọng nhất của hoa nhài.

– Chứa cafein: Cũng giống như trà xanh, trà hoa nhài có chứa cafein, chất kích thích có thể làm tăng huyết áp của bạn. Cafein trong hoa nhài không tốt với phụ nữ đang cho con bú và những người bị nhạy cảm với cafein.

TRà hoa nhài đem lại nhiều lợi ích cũng nhưng cũng ko ít tác dụng phụ

– Gây khó chịu cho dạ dày: Trà hoa nhài rất tốt cho hệ tiêu hóa và có thể giúp giảm cân. Nhưng nếu uống khi bụng trống rỗng sẽ khiến dạ dày khó chịu. Có thể làm trầm trọng thêm những bệnh về đường tiêu hóa.

– Gây khó chịu với người nhạy cảm: Hoa nhài có mùi thơm nồng nàn, nó đủ sức quyến rũ những ai yêu thích mùi hương hoa nhài. Thế nhưng với những người nhạy cảm với mùi hương thì mùi hoa nhài có thể khiến họ khó chịu. Đây cũng được xem là một tác dụng phụ của hoa nhài, mặc dù rõ ràng lỗi không phải là của nó.

– Gây dị ứng: Cơ địa của mỗi người là khác nhau, và trên thực tế không ít người bị dị ứng với hoa nhài. Họ có thể dị ứng với mùi hoa nhài, phấn hoa nhài hoặc dị ứng sau khi uống hoa nhài.

Làm sao để tránh những tác hại, tác dụng phụ của hoa nhài?

Những tác hại của hoa nhài chỉ xảy ra khi chúng ta dùng không đúng cách. Ngược lại, nếu muốn tận dụng hết những lợi ích và tránh xa tác dụng phụ của hoa nhài. Cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

– Không tùy tiện dùng hoa nhài khi đang mang thai, trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.

– Không ăn, uống hoa nhài trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ

– Không uống trà hoa nhài khi bụng trống rỗng.

– Nếu cảm thấy khó chịu khi ngửi mùi hoa nhài hoặc sau khi sử dụng hoa nhài. Hãy tránh xa nó.

– Không sử dụng quá nhiều trà hoa nhài và không uống trà đã để qua đêm.

– Nên mua hoa nhài ở những nơi uy tín: Hoa nhài bán trên thị trường chủ yếu được sấy khô. Việc này vừa làm tăng thời gian bảo quản của hoa nhài. Vừa giúp nó giữ được mùi thơm vốn có. Tuy nhiên nên mua hoa nhài khô ở những cơ sở uy tín. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tìm mua trà hoa nhài chất lượng nơi uy tín

*Lưu ý: Tác dụng của dược liệu phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người*

Mọi thắc mắc:

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976836586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

Exit mobile version