Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Tổng hợp cách sử dụng rễ tứn khửn hiệu quả

Tổng hợp cách sử dụng rễ tứn khửn hiệu quả

Từ xưa,trong lúc đi rừng thì người dân đã thấy một số loại động vật rất thích ăn một loại quả có tên là “tứn khửn” vào mua sinh sản.Từ đó thì mọi người thử mang loại quả này về sử dụng,kết quả đem lại là một tinh thần khoan khoái,rạo rực trong người.Tuy nhiên ngoài phần quả,khi sử dụng phần rễ cũng đem lại rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe.Bài viết:”Tổng hợp cách sử dụng rễ tứn khửn hiệu quả” sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại thảo dược này !

Vài nét về cây tứn khửn

Cây tứn khửn có tên khoa học là Kadsura coccinea A,thuộc họ Ngũ vị tử.Chúng là một loại cây thân leo, dây và lá mọc bò dưới đất,sống nhờ trên thân của cây khác.Bao quanh thân là một lớp lông mịn màu nâu đậm.Lá hình bầu dục hoặc hình trứng,mọc so le.Hoa đơn mọc ở bên nách lá với kích thước dài khoảng 15mm, rộng 10mm, có màu đỏ tía.Quả khá to,khi chín có màu vàng,thịt quả màu đỏ hồng,có thể ăn được.

Cây tứn khửn

Phân bố địa lý

Loại cây này phân bố ở vùng nhiệt đới hay nhiệt đới Nam Á và Đông Nam Á. Chúng thường phân bố rải rác ở vùng núi từ 600m – 1500m, được tìm thấy ở các tỉnh như: Lào Cai, Hà Tây, Cao Bằng, Lạng Sơn…
Tứn khửn thuộc loài cây leo quăn, ưa khí hậu ẩm mát đặc biệt ở vùng nhiệt đới núi cao. Thảo dược này ưa sáng hơi chịu bóng, thường mọc ở ven rừng hay rừng đá vôi. Hiện nay,loại cây này tương đối hiếm gặp ở Việt Nam, cần được chú ý bảo vệ

Công dụng của rễ tứn khửn

Một số công dụng hữu ích đối với sức khỏe của rễ tứn khửn có thể kể đến như:

Công dụng của rễ tứn khửn

Tổng hợp cách sử dụng rễ tứn khửn hiệu quả

Để sử dụng rễ tứn khửn giúp cải thiện sức khỏe,bạn có thể tham khảo một số các cách sau:

Sử dụng rễ tứn khửn để hãm nước

Sử dụng rễ tứn tươi khửn để ngâm rượu

Tổng hợp cách sử dụng rễ tứn khửn hiệu quả

Cách thứ nhất

Cách thứ hai

* Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp về rễ tứn khửn có thể mang lại cho quý độc giả nhưng thông tin hữu ích về loại dược liệu này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Rễ tứn khửn và các loại thảo dược khác, quý độc giả xem thêm:  Mua rễ tứn khửn ở đâu và giá bao nhiêu tiền 1kg?

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Website:  https://duoclieuhoabinh.net.vn

Hotline/Zalo: 0976 836 586

Exit mobile version