Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Sơ lược về Giảo cổ lam 7 lá

Hình ảnh Giảo cổ lam 7 lá

Hình ảnh Giảo cổ lam 7 lá

Cây giảo cổ lam được các nhà nghiên cứu tìm thấy và xác định có 3 dạng chính: cây giảo cổ lam 3 lá, cây giảo cổ lam 5 lá, cây giảo cổ lam 7 lá. Và họ cũng chỉ ra rằng trong 3 loại cây này. Mỗi loại sẽ cho một đặc tính và công dụng khác nhau. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về Sơ lược về Giảo cổ lam 7 lá nhé.

Giới thiệu về cây Giảo cổ lam 7 lá

Giảo cổ lam là tên gọi chung cho các loại cây Giảo cổ lam. Để phân biệt từng loại người ta gọi theo nhận dạng cụ thể là: Giảo cổ lam 3 lá, Giảo cổ lam 5 lá và Giảo cổ lam 7 lá.

Giảo cổ lam 7 lá cũng giống như các loại cây Giảo cổ lam khác, là loại cây thảo mộc, thuộc họ bầu bí, dây leo. Cây có thân và lá có màu xanh nhạt, lá hình răng cưa. Loại cây Giảo cổ lam 7 lá dùng chỉ mỗi cành lá sẽ có 7 cánh lá nhỏ. Khi là cây tươi nhấm thử thì sẽ có vị rất đắng.

Giảo cổ lam 7 lá mọc hoang dại và phát triển rất mạnh. Ở các vùng đồi, ven đường, bờ rào, bụi rậm.

Giảo cổ lam 7 lá

Đặc điểm của Giảo cổ lam 7 lá

+ Cây tươi: Dây lớn, cây có 7 lá, khi tươi có vị đắng.

+ Giảo cổ lam 7 lá mọc và phát triển rất mạnh ở các vùng đồi, kể cả ven đường, bờ rào, bụi rậm. Ở sapa giảo cổ lam 7 lá mọc nhiều như cỏ dại, nhiều đến nỗi người dân ở đây còn phải dẫy bớt đi. Để tránh chúng mọc lấn át các loại cây trồng khác.

+ Khi phơi khô: cây không có mùi thơm đặc trưng.

+ Khi pha uống: Giảo cổ lam 7 lá vị rất đắng và khó uống, trà không được thơm.

+ Loại cây giảo cổ lam 7 lá này do thích nghi với điều kiện khí hậu môi trường ở tại Việt Nam khá tốt. Nên cây giảo cổ lam 7 lá này chúng ta có thể bắt gặp ở khá nhiều vùng miền như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên.

Tác dụng của Giảo cổ lam 7 lá

+ Được con người trồng nhiều sau đó thu hái chế biến dùng để nấu canh ăn giúp làm mát, giải độc cơ thể. Dùng lá cây nấu lên uống hằng ngày thay trà giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Đặc biệt đối với những người làm việc căng thẳng, liên quan đến trí óc.

+ Công dụng của cây giảo cổ lam 7 lá này vẫn đang được các nhà nghiên cứu thêm và chưa được phân tích cụ thể.

Cách lựa chọn Giảo cổ lam để sử dụng

Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra cây giảo cổ lam 5 lá mới thực sự đúng là loại Gynostemma pubescens. Tên khoa học cây giảo cổ lam được tìm kiếm và nghiên cứu. Có chứa các tính năng và công dụng tốt cho sức khỏe và chữa bệnh cho con người .

Qua phân tích và nghiên cứu các thành phần trong cây giảo cổ lam. 3 lá và giảo cổ lam 7 lá. Các hoạt chất và tính năng của nó ít hơn hoặc không có. Ví dụ  như  Chất Adenosin – hoạt chất  cực tốt cho tim  mạch. Chất này có tác dụng chống loạn nhịp tim, tăng cường oxi trong máu. Giúp cơ bắp dẻo dai, tăng hưng phấn cho hệ thần kinh sinh dục, hỗ trợ vô sinh ở nam nữ…. Và một số thành phần khác tốt cho con người.

Tác dụng của Giảo cổ lam 7 lá

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về Sơ lược về Giảo cổ lam 7 lá. Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ của cơ sở chúng tôi.

>>> Xem thêm: Giảo cổ lam có nên sử dụng hằng ngày không.

*Lưu ý: Sản phẩm có tác dụng hay không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Hotline/Zalo: 0976.836.586

Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình

Exit mobile version