Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Sâm cau đen bao nhiêu tiền 1kg?

Sâm cau đen bao nhiêu tiền 1kg. Sâm cau đen là một trong số rất ít những vị thuốc nam có công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý. Điều trị liệt dương được ghi nhận trong cuốn sách nổi tiếng toàn thế giới – Cuốn “Những cây thuốc, vị thuốc Việt Nam” của giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Tất Lợi.

>>Xem thêm: Tác dụng của sâm cau, Sâm cau có mấy loại?

Giới thiệu về Sâm cau.

Sâm cau còn có tên gọi khác là: Tiên Mao, Ngải cau…Có tên khoa học: Curculigo orchioides gaertn, họ Tỏi voi lùn. Là một loài cỏ cao khoảng 35-40cm, lá dài khoảng 15cm trông gần giống lá cau (nên có tên là sâm cau). Củ màu đỏ, hình điều trị thuôn dài. Hoa có màu vàng. Sâm cau mọc phổ biến ở nhiều tỉnh miền Bắc nước ta, thường gặp ở những đồi cỏ ven rừng núi. Hiện nay cây mọc nhiều ở các tỉnh như Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Nam…

Sâm cau đen bao nhiêu tiền 1kg

Tác dụng của sâm cau đen?

Các bộ phận dùng làm thuốc gồm có: Củ sâm cau chính là bộ phận được sử dụng làm thuốc. Hàng năm vào tháng 11 người dân đi đào lấy củ về thái mỏng phơi khô làm thuốc. Có thể dùng tươi để ngâm rượu.

Theo Đông y nghiên cứu thì Sâm cau có vị thơm nhẹ, tính ấm; vào 3 kinh Thận, Can và Tỳ. Ngoài ra nó còn Có tác dụng làm ấm thận (ôn thận), mạnh gân cốt (tráng gân cốt), trừ hàn thấp. Chủ điều trị liệt dương, yếu sinh lý, tinh lạnh, tiểu tiện không cầm được, chân tay, lưng lạnh. Đồng bào ít người ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta thường dùng rễ cây này làm thuốc bổ. Nên mới gọi là Sâm và vì lá cây giống lá Cau nên mới có tên gọi là Sâm cau.

Sâm cau đen tươi sau khi thu hoạch

Còn theo một số Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy: Sâm cau có tác dụng tăng cường miễn dịch. Nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể trong điều kiện thiếu ô-xy. Công dụng như hormone sinh dục nam (thí nghiệm tiêm cồn thuốc sâm cau cho chuột đã bị cắt 2 tinh hoàn, với liều 10g/kg. Thấy trọng lượng của túi tinh tăng lên rõ ràng).

Mua sâm cau đen ở đâu

Sâm cau đen được tìm thấy ở nhiều vùng dược liệu của nước ta như Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Bộ phận dùng làm thuốc là phần trên mặt đất sau khi thu hoạch đã được sấy hoặc phơi khô. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng. Sâm cau đen mọc tại vùng núi đá Hòa bình cho chất lượng và dược tính tốt nhất.

Sâm cau đen bao nhiêu tiền 1kg

Thị trường dược liệu sôi động khiến người mua như lạc vào ma trận giá cả hàng chục loại Sâm cau đen. Có những cơ sở treo biển bán giá 30 -50 nghìn/ 1kg, có những nơi thì bán 80 – 90 k/1 kg. Nhiều khách hàng để mua về rồi lại chụp ảnh. Gọi cho cơ sở chúng tôi tư vấn xem có phải là cây Sâm cau đen thật hay không.

Sâm cau đen phơi khô nguyên củ

Cơ sở Chúng tôi đang bán cây Sâm cau đen với giá 350.000₫ 1 kg hàng bao chất lượng chuẩn gốc Hòa Bình. Cam kết không pha trộn hàng đã phơi khô, hút chân không sạch sẽ. Khách hàng mua về chỉ việc sử dụng ngay.

Tại sao nên chọn Sâm cau đen Hòa Bình của công ty Dược Liệu Hòa Bình

Xuất phát từ nhu cầu chính đáng là có dược liệu sạch chữa bệnh. Cộng thêm khí hậu và thổ nhưỡng đã ưu ái cho vùng đất Hòa Bình. Chất lượng các loại dược liệu cực tốt. Vì vậy công ty dược liệu Hòa bình có hệ thống vùng trồng dược liệu sạch. Đạt tiêu chuẩn GACP-WHO tại thôn Om Làng và thôn Cao Đường Làng  xã Cao Dương huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình.

Sâm cau đen bao nhiêu tiền 1kg

Sâm cau đen được tìm thấy ở nhiều vùng dược liệu của nước ta như Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Bộ phận dùng làm thuốc là rễ cây sau khi thu hoạch đã được sấy hoặc phơi khô. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, Sâm cau đen mọc tại vùng núi đá hòa bình cho chất lượng và dược tính tốt nhất.

Do đó,khi mua loại dược liệu này cần tìm hiểu kỹ các cơ sở có Sâm cau đen trồng tại Hòa Bình. Mặt khác, Sâm cau đen đã và đang được trồng tập trung theo chuẩn tại hai nơi. Là thôn Cao Đường và thôn Om Làng  xã Cao Dương huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình. Vì vậy chúng tôi lưu ý các bạn nên lựa chọn cơ sở có trồng cây Sâm cau đen tại Hòa Bình để mua.

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976836586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Tác dụng của dược liệu tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Exit mobile version