Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Quả na rừng – tác dụng của quả na rừng

Quả na rừng là một trong những vị thuốc dược liệu tự nhiên đem đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà nó được người dân rất quan tâm và sử dụng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Tuy nhiên thì giá thành của quả na rừng tương đối cao, nên có nhiều người vẫn đắn đo khi mua và sử dụng.

đặc điểm cây na rừng

Giới thiệu về cây na rừng

Cây na rừng hay còn được gọi là cây nắm cơm, ngũ vị nam…

Tên khoa học là: Kadsura coccinea (Lem) A. C. Smi (K.chinensis Hance)

Họ: ngũ vị – Schisandraceae

Đặc điểm cây na rừng

Na rừng là loại cây thân leo và thường mọc trong rừng sâu. Trên thân có phủ một lớp lông tuyến mịn màu nâu sậm. Lá Na rừng có hình bầu dục hoặc thuôn, dạng rộng ở gốc lá, thon hẹp, từ. Lá dài khoảng 6 – 10 cm, rộng khoảng 3 – 4 cm. Mặt dưới lá nhạt, nhẵn, bóng. Hoa Na rừng là hoa đơn, thường mọc ở các nách lá, hoa dài khoảng 15 mm, rộng 10 mm, có màu đỏ tía.

Quả Na rừng có hình dáng tương tự như quả na trồng ở vùng đồng bằng nhưng kích thước to gấp đôi hoặc gấp ba lần quả na ta. Khi chín, thịt của quả na rừng có màu hồng, múi rất to, dễ tách thành từng múi nhỏ, có mùi thơm nhẹ, có thể ăn được nhưng thịt ít nên thường được dùng làm thuốc.

Cây na rừng phân bố ở đâu?

Cây na rừng phân bố ở những vùng có khí hậu ẩm mát đặc biệt ở vùng nhiệt đới núi cao. Cây ưa sáng hơi chịu bóng, thường mọc ở ven rừng hay rừng đá vôi. Ở nước ta, cây na rừng thường mọc nhiều ở những tỉnh như Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang…

Tác dụng từ quả na rừng

Cách dùng quả na rừng khô ngâm rượu

tác dụng quả na rừng

 

xem thêm: công dụng từ quả bồ hòn

 

“Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn
hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Exit mobile version