Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Một số món ăn từ huyền sâm bạn nên biết

Huyền sâm không chỉ được biết đến là một loại dược liệu Đông y có tác dụng trị bệnh hiệu quả mà huyền sâm còn được dân gian sử dụng trong các món ăn bổ dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe. Cùng Dược liệu Hòa Bình đi tìm hiểu một số món ăn từ huyền sâm nhé.

Huyền sâm có mấy loại?

Huyền sâm thuộc họ hoa mõm chó, họ hàng đa dạng tuy nhiên loại sâm này có ba loại chính, mỗi loại thì được chế biến khác nhau nhưng giá trị dinh dưỡng và mục đích sử dụng là như nhau:

Một số món ăn từ huyền sâm

Trong huyền sâm có chứa đến 162 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy, theo đông y, huyền sâm có vị đắng, mặn, tính hàn, nên được sử dụng trong nhiều món ăn bổ dưỡng giúp trị bệnh như ho, viêm họng, đau răng,…

Cháo huyền sâm ô mai

Cháo huyền sâm ô mai trị viêm họng cho trẻ rất tốt

Huyền sâm là vị thuốc được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc Đông Y điều trị bệnh ho. Dược liệu này có khả năng kháng khuẩn và an thần, khi sử dụng để điều trị bệnh viêm họng sẽ cải thiện các triệu chứng khó chịu bên trong vòm họng do bệnh lý này gây ra.

Bên cạnh đó, ô mai có khả năng ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại và làm tăng sức đề kháng của trẻ. Cháo huyền sâm ô mai cũng là một trong những món ăn bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng rất tốt.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Cháo huyền sâm kết hợp với sinh địa, thục địa

Huyền sâm, sinh địa và thục địa đều là những vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Món cháo được chế biến từ 3 dược liệu này có tác dụng nhuận táo lương huyết, bổ thận sinh tân, bổ âm được sử dụng để giải độc và trị đau nhức do sâu răng.

Cháo huyền sâm nấu với sinh địa, thục địa còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng suy nhược, tóc bạc, răng lung lay và đau nhức. Ngoài ra đối với nữ giới, món cháo này còn giúp bổ thận âm và hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt.

Chuẩn bị :

Cách chế biến :

Huyền sâm với gan lợn

Huyền sâm kết hợp với gan lợn có tác dụng dưỡng huyết, sinh dương, thanh nhiệt; thích hợp nhất cho người bị viêm kết mạc mãn tính kèm khô mắt, mắt mờ…

Ngoài ra, món này cũng có thể dùng để bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân viêm màng bồ đào mãn tính.

Chuẩn bị :

Cách thực hiện:

<<<xem thêm: Những ai không nên dùng huyền sâm?

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Mọi thắc mắc:

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976 836 586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

 

 

Exit mobile version