Site icon Dược Liệu Hòa Bình

Đối tượng nên sử dụng cây ưng bất bạc

Từ xa xưa cây ưng bất bạc được sử dụng rất phổ biến giúp đem lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Mặc dù vậy nhưng vẫn có rất nhiều người còn chưa biết đến loại cây dược liệu này và những đối tượng nào thì nên sử dụng cây ưng bất bạc?

đặc điểm cây ưng bất bạc

Mô tả cây ưng bất bạc

Ưng bất bạc là một loài cây mọc hoang ở các khu rừng thưa hay các vùng đồi núi thấp. Phân bố chủ yếu ở miền trung và miền bắc. Hiện nay do tình trạng chặt phá rừng, đốt rẫy làm nương cộng với sự khai thác cạn kiệt nên cây ưng bất bạc càng trở nên khan hiếm.

Đây là loại cây gỗ nhỏ, thân có gai, lá kép lông chim, mép lá có gai. Hoa nhỏ mọc thành cụm màu trắng. Ưng bất bạc hay còn gọi là muồng truổng có tên khoa học là Zanthoxylum avicennae thuộc chi Xuyên tiêu hay còn gọi là chi sẻn, chi hoàng mộc. Danh pháp khoa học là Zanthoxylum.

Bộ phận được sử dụng

Hầu hết các bộ phận của cây ưng bất bạc được sử dụng để làm dược liệu gồm: vỏ thân, rễ, quả, lá.

Thu hái và chế biến

Người ta có thể thu hái rễ và lá cây ưng bất bạc quanh năm được, sau khi thu hái về đem đi phơi hoặc xấy khô để dùng dần.

Quả sẽ thu hái vào mùa đông và đem đi phơi khô rồi dùng.

đối tượng nên dùng cây ưng bất bạc

Bảo quản

Đem đi đóng gói dược liệu vào túi nilon, để nơi khô giáo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Thỉnh thoảng có thể đem đi phơi lại đề phòng bị mốc, mọt.

Vị thuốc cây ưng bất bạc

Theo y học cổ truyền, cây ưng bất bạc có vị đắng, cay, tính hơi ấm, có tác dụng hoạt huyết, chỉ thống, lợi thủy, hành khí, khu phong, lợi thấp

vị thuốc cây ưng bất bạc

Người bị bệnh gì thì nên uống cây ưng bất bạc

Những đối tượng nên sử dụng cây ưng bất bạc như:

Tham khảo thêm: Những lưu ý khi sử dụng cây ưng bất bạc

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Exit mobile version