Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả

Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả

Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả. Nhờ tác dụng thần kỳ của mật nhân mà hiện nay loại thảo dược này “hot” hơn bao giờ hết. Cây mật nhân hay cụ thể là rễ cây mật nhân đang được người bệnh ráo riết tìm mua săn lùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc mua được dược liệu thật, chất lượng tốt. Trong bài viết này, Dược Liệu Hòa Bình sẽ giúp quý độc giả phân biệt được cây mật nhân thật hay giả.

>>Xem thêm: Cây mật nhân có mấy loại

cay-mat-nhan
Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả

Thị trường cây mật nhân hiện nay

Hiện nay rễ cây mật nhân có giá bán giao động từ 120.000đ/1kg đến 150.000đ/1kg. Có những nơi bày bán rễ cây mật nhân la liệt ngoài đường với giá vài chục ngàn 1 kg. Tuy nhiên chất lượng rễ cây mật nhân của những địa điểm bán này thì không ai có thể đảm bảo được. Các bạn có biết cây mật nhân phải mọc từ 5 đến 7 năm mới được phần rễ bằng cổ tay.  Vì thế để đào được 1 bộ rễ cây như vậy là không hề đơn giản. Do đó giá rễ cây mật nhân không thể rẻ hơn 100.000 đồng /1 kg được. Nếu rẻ hơn, các bạn hay coi chừng có thể là rễ của những loài cây không có giá trị khác.

Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả
Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả

Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật giả

Hình dáng, màu sắc – Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật giả

Rễ cây mật nhân khi thái ra có màu vàng tươi, rễ không có lõi. Khi thái các miếng còn bám phần vỏ rễ màu vàng nhạt bên ngoài. Nếu là thân cây người ta sẽ tuốt bỏ vỏ đi, vì vỏ cây này có màu xanh đen.

Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả
Rễ mật nhân thái lát

Mùi vị, nước uống

Khi rễ mật nhân phơi khô, sẽ toả ra một mùi thơm ngậy đặc trưng. Mùi này có là do tinh dầu và các hoạt chất từ cây thuốc này phát ra. Nếu là rễ mật nhân giả sẽ không có mùi hương này.

Vị của rễ cây mật nhân thật sẽ có vị đắng gắt đến tê cả đầu lưỡi.

Nước sắc rễ mật nhân có vị đắng gắt, rất khó uống, nhưng nếu kiên trì uống đến lần thứ 3 sẽ quen.

Hướng dẫn phân biệt rễ cây mật nhân thật và giả
Nước mật nhân sắc

Mua rễ cây mật nhân ở đâu thật, chất lượng.

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng các bước khi mua. Nên chọn địa chỉ bán cây thuốc uy tín, hạn chế thấp nhất việc mua cây thuốc ở những nơi không rõ nguồn gốc, những người bán dong ở vỉa hè, ven đường …

Dược Liệu Hòa Bình với kinh nghiệm hơn 10 năm kinh doanh và trồng dược liệu. Hiện tại, Công ty chúng tôi đã và đang bán rễ cây mật nhân chất lượng cao, tốt từ nguồn gốc tự nhiên với giá 120.000 đồng 1 kg. Ngoài ra, để phòng trừ nguồn dược liệu tự nhiên cạn kiệt do khai thác quá mức. Chúng tôi đã và đang quy hoạch trồng cây mật nhân phục vụ cho tương lai. Vườn trồng cây mật nhân của chúng tôi đáp ứng tiêu chuấn GACP của Bộ y tế. Quý độc giá có thể tới tham quan tại địa chỉ :

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976836586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Hiệu quả của thảo dược còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người*

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *