Quế chi có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý về đường tiêu hóa và nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Chính vì thế chúng ta cần phải tìm ra phương pháp điều trị sớm nhất nếu không sẽ phát triển thành mạn tính dẫn đến nhiều hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. Ngoài sử dụng những loại thuốc tây y giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày thì rất nhiều người cũng đang tìm kiếm và sử dụng những bài thuốc y học cổ truyền. Trong những bài thuốc đó, sẽ phải kể đến vị thuốc quế chi. Đây là một trong những vị thuốc dược liệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

quế chi giúp kháng khuẩn
quế chi giúp kháng khuẩn

Cách nhận biết sản phẩm quế chi chất lượng tốt

Cạo bỏ vỏ ngoài, mài với ít nước nếu thấy ra chất trắng như sữa bò là tốt nhất. Trường hợp nước chảy ra màu trắng như sữa bò thì đây là loại vỏ quế tốt nhất. Còn nếu màu nước giống nước chè xanh thì là loại hai không phải quá tốt nhưng vẫn dùng được. Trong hợp nước chảy ra màu đỏ thì đó là quế loại 3 dùng không tốt.

Nếm thử miếng quế. Nếu thấy vị miếng quế ban đầu là ngọt cay sau đó đắng rồi vị cuối vẫn là ngọt cay thì đây là loại quế tốt. Loại này đem bào chế thuốc rất tốt.

Gọt qua vỏ và cắt đôi quế, nếu chỗ cắt mà trong như sáp, mịn và có đường “bạch chỉ phân du” thì đây là loại quế tốt. (Bạch chỉ phân du là sợi chỉ trắng xuất hiện thẳng).

Những ai nên dùng quế chi

Quế chi chứa rất nhiều các dược chất quý, giúp đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Những người mắc bệnh nên sử dụng quế chi như:

  • Người bị ho lâu ngày, ho có đờm, viêm phế quản
  • Bệnh nhân bị bệnh phong thấp, đau nhức xương khớp
  • Người bị bệnh sởi
  • Nam giới bị viêm mào tinh hoàn
  • người bị bí tiểu
  • Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt
  • Người bị bệnh sởi, mẩn ngứa, dị ứng
  • Người bị cảm, phong hàn
  • Người bị tiêu chảy, ăn uống không ngon miệng
  • Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, tá tràng

Một số tác dụng từ quế chi

Tác dụng chống đông máu

Cinnamaldehyde là thành phần chính trong tinh dầu quế có thể ngăn ngừa đông máu. Điều này thông qua ức chế việc sản sinh acid béo gọi là arachidonic từ màng tiểu huyết cầu và giảm sự hình thành thromboxane A2, chất hỗ trợ đông máu.

Giúp kháng sinh tự nhiên

Tác dụng ức chế sản sinh acid arachidonic cũng khiến quế trở thành một chất kháng viêm tự nhiên.

Chống vi khuẩn

Tinh dầu quế đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại nấm và vi khuẩn. Đặc tính kháng khuẩn này hiệu quả đến nỗi những nghiên cứu gần đây cho thấy quế có thể được sử dụng để bảo quản thức ăn.

Kiểm soát đường huyết

Quế chi có khả năng chống oxy hóa mạnh, đồng thời cũng có thể giúp điều hòa đường huyết nhờ khả năng giúp cơ thể kiểm soát cảm giác đói và cải thiện mức độ nhạy cảm của hormone insulin ở những người tiểu đường tuýp 2.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng

Chuẩn bị: Quế chi 8g; Hoàng kỳ 16g; Đại táo 12g; Hương phụ, Bạch thược, mỗi vị 8g; Sinh khương, Cam thảo, Cao lương khương, mỗi vị 6g

Thực hiện: Mang các dược liệu đi rửa, sau đó cho vào ấm sắc lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng đều đặn hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

công dụng từ quế chi
công dụng từ quế chi

Chị Hương ở Thanh Hóa năm nay 40 tuổi hiện đang là công nhân trong một nhà máy may. Cách đây 2 năm chị có bị viêm loét dạ dày tá tràng và đã sử dụng rất nhiều loại thuốc tây nhưng chỉ được một thời gian lại tái phát lại. Từ khi được đồng nghiệp chỉ cho bài thuốc từ quế chi, chị đã sử dụng được 2 tháng nay không còn thấy các triệu chứng đau dạ dày tái phát nữa.

 

XEM THÊM: Những ai không nên dùng quế chi

 

“Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn
hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *