Quả trâu cổ ngâm rượu có tác dụng gì?

Bên trong quả trâu cổ có chứa rất nhiều các dược chất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà chúng ta có thể thấy được rằng chúng được ứng dụng rất nhiều vào đời sống hàng ngày, giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Ngoài cách sử dụng để sắc uống thì quả trâu cổ còn được sử dụng để ngâm rượu cũng đem lại rất nhiều tác dụng tốt.

cách ngâm rượu quả trâu cổ
cách ngâm rượu quả trâu cổ

Nguồn gốc cây trâu cổ

Trâu cổ có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc, sau đó chúng được phân bố phân bố tự nhiên từ Trung Quốc đến Việt Nam, Lào. Cây còn được trồng rộng rãi khắp vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới châu Á để làm cảnh và làm thuốc.

Ở Việt Nam, cây trâu cổ phân bố gần như khắp các tỉnh thành trừ những vùng núi cao trên 1500m.

Thu hái và chế biến quả trâu cổ

Người ta thường thu hái quả trâu cổ vào mùa thu hàng năm, đồ chín, thái nhỏ. Loại quả này có thể dùng tươi hoặc phơi khô đều được.

Thành phần hóa học trong cây trâu cổ

Thành phần hóa học có trong cây Trâu cổ bao gồm các hợp chất: tritecpen (neohopane), sesquitecpen (pumilaside A – C; bezyl p – D – glucopyranoside,…) flavonoid gluside ( rutin, apigenin 6-neohesperidose, kaempferol 3-rutinoside,…), norisoprenoid (3,9 – dihydroxy dihydroactinidiolide,..), benzofuran (pumiloside),…
Trong vỏ quả chứa đến 13% chất gôm, khi thủy phân cho các đường đơn: glucose, fructose, arabinose. Ngoài ra, quả Trâu cổ còn chứa các chất khác như apigen, luteolin, rutin, genisrein, hesperidin, asreagalin, isoquercitrin, chrysin,…
Theo nghiên cứu của một số tác giả Trung Quốc cho thấy, quả Trâu cổ chứa pectin khoảng 32,70%, protid 3,80%, đường toàn phần 20,33%, flavonoid toàn phần 15,14%. Trong thịt quả còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Cách dùng quả trâu cổ để ngâm rượu

Chuẩn bị khoảng 1kg quả trâu cổ, 400g đậu đen, 5 lít rượu trắng

Thực hiện: Đỗ đen rang nhỏ lửa,  quả trâu cổ khô nên sao vàng hạ thổ. Sau đó mang các dược liệu cho vào bình và chắt rượu vào sao cho ngập hết dược liệu là được. Đậy nắp kín và ngâm trong khoảng 3 tháng là có thể sử dụng được.

Mỗi ngày dùng 10-20 ml sau bữa ăn.

Tác dụng của rượu quả trâu cổ

Rượu quả trâu cổ được rất nhiều người dân sử dụng bởi nó đem lại rất nhiều tác dụng tốt như:

  • Giúp bổ thận tráng dương
  • Hỗ trợ điều trị chứng liệt dương, yếu sinh lý
  • Hỗ trợ điều trị chứng di tinh, mộng tinh
  • Hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, mỏi gối

Mặc dù rượu quả trâu cổ đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như vậy nhưng chúng ta cần phải hết sức lưu ý sử dụng điều độ hàng ngày. Tránh lạm dụng sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

tác dụng rượu quả trâu cổ
tác dụng rượu quả trâu cổ

XEM THÊM: Những ai nên sử dụng quả trâu cổ

 

“Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn
hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Dược liệu Hòa Bình được thu hái phơi nắng hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Để bảo quản tốt nhất tránh ẩm mốc, quý khách hàng dùng 10-15 ngày thì nên đem phơi lại.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *