Uống nước chè dây để qua đêm được không?

Uống nước chè dây để qua đêm được không?

Cây chè dây là loại thảo dược thiên nhiên được dân gian sử dụng để điều trị rất nhiều loại bệnh. Trong điều trị bệnh chè dây có thể kết hợp với các loại thảo dược khác hoặc dùng chè dây khô hãm nước để uống. Chè dây với rất nhiều công dụng hữu hiệu đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. Một trong số những vấn đề được người dùng quan tâm và đặt câu hỏi đó là: Uống nước chè dây để qua đêm được không? Liệu chè dây có bị mất đi mùi vị và dược tính của nó không?

Uong-nuoc-che-day-de-qua-dem-duoc-khong?
Nước chè dây khô dùng để uống

Bài viết này sẽ phân tích để độc giải hiểu rõ hơn về cách sử dụng cây chè dây.

Đặc điểm của cây chè dây

Cây chè dây còn có tên gọi khác là Bạch Liễm hoặc Khau Rả. Tên khoa học là Ampelopsis  cantoniensis. Chè dây thuộc họ Nho.

Cây chè dây thuộc dạng dây leo, thân và cành hình trụ mảnh. Thân thường cao khoảng 1m, dây leo có thể leo hoặc bò dài từ 2 đến 3m. Lá chè dây là lá kép, mọc so le với nhau. Lá dài và nhọn giống hình lưỡi mác, viền lá hình răng cưa. Lá chè dây non có màu xanh tía, lá già có màu xanh lục, một mặt đậm, một mặt nhạt. Bề mặt lá trơn, nhẵn. Trên bề mặt có những vết phấn trắng loang lổ.

dac-diem-cay-che-day
Cây chè dây

Hoa chè dây có màu trắng, nở thành từng chùm li ti. Hoa thường nở vào tầm tháng 6. Quả chè dây mọng, hình trái xoan, quả thường ra vào tầm tháng 9.

>> Xem thêm Cây chè dây

>> Xem thêm Uống chè dây nhiều có tốt không?

Tính chất của chè dây

Chè  dây là thảo dược thiên nhiên, có tính mát, vị ngọt đắng và mùi thơm nhẹ. Trong thành phần của chè dây có chứa hoạt chất Flavanoid, Tanin và hai loại đường. Trong đó hoạt chất Flavanoid và Tanin là hai thành phần cơ bản có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, làm vết thương mau lành. Không chỉ có vậy Flavanoid còn là một chất chống oxy hóa hiệu quả.

Chè dây không chỉ có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh mà chè dây còn an toàn khi sử dụng, không chứa chất độc hại đối với cơ thể, không gây tác dụng phụ.

Cách sử dụng chè dây

  • Chè dây sau khi thu hoạch được rửa sạch, phơi ráo nước sau đó cắt khúc khoảng 2cm.
  • Ủ chè từ 24 đến 48 giờ để chè lên men, sau đó đem sấy trên nền nhiệt than củi cho đến khi chè khô, trên lá chè xuất hiện những hạt phấn trắng lấm tâm là có thể đem dùng.
  • Chè dây sau khi được sấy khô có thể dùng để hãm nước uống hàng ngày hoặc kết hợp với các loại thảo dược khác điều trị bệnh.
  • Để hãm nước chè dây, sử dụng 15g chè dây khô tương ứng với 150ml nước đun sôi. Mỗi ngày chỉ nên dùng từ 60 đến 70g.

 

su-dung-che-day
Chè dây khô pha nước

Uống nước chè dây để qua đêm được không?

Chè dây là thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn. Sử dụng chè dây không gây tác dụng phụ và không chứa các chất độc hại đối với cơ thể con người.

Chè dây sẽ phát huy rất nhiều công dụng hữu hiệu nếu người bệnh tuân thủ đúng liều lượng và cách sử dụng.

Nước chè dây có vị ngọt đắng, có mùi thơm nhẹ và rất dễ uống, tuy nhiên người dùng nên sử dụng nước chè dây uống trong ngày hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhưng hạn chế. Do đó câu trả lời cho câu hỏi: ” Uống nước chè dây để qua đêm có được không?” là không nên bởi vì: Nước chè dây để qua đêm, đặc biệt vào mùa hè rất dễ bị thỉu, mất đi mùi vị tự nhiên của chè dây và rất không tốt cho sức khỏe người dùng. Mặt khác người dùng cũng lưu ý khi mua chè dây nên lựa chọn sản phẩm chè dây đảm bảo chất lượng, được cung cấp bởi các cơ sở mua bán chè dây uy tín.

>> Xem thêm Cơ sở mua bán cây chè dây uy tín chất lượng

Để biết thêm thông tin chi tiết về cây chè dây , quý độc giả truy cập vào website: https://duoclieuhoabinh.net.vn

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – xã Cao Dương- huyện Lương Sơn – tỉnh Hòa Bình

Hotline: 0976 836 586

Email: congtyduoclieuhoabinh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *