Đại táo hỗ trợ phòng ngừa phản ứng truyền máu

Đại táo hỗ trợ phòng ngừa phản ứng truyền máu

Một số các trường hợp bị mất máu trầm trọng do phẫu thuật,tai nạn hay thiếu máu sẽ khiến chúng ta cần truyền máu.Trong quá trình truyền máu có thể xảy ra những phản ứng dẫn đến:sốt,rét run,giảm huyết áp.Để phòng ngừa các phản ứng trên,nhiều người đã tìm đến sự trợ giúp của các thảo dược.Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn bài thuốc đại táo hỗ trợ phòng ngừa phản ứng truyền máu !

Mô tả về cây đại táo

Cây đại táo được gọi với tên khoa học là Zizyphus jujuba Mill (năm 2011),thuộc họ Táo (Rhamnaceae).

Mô tả về cây đại táo
Cây đại táo

Chúng là loài thực vật thân gỗ,với chiều cao trung bình khoảng 3.5 -4m và có thể cao đến 12m nếu sinh trưởng tốt.Lá mọc so le, lá đi kèm thường có xu hướng biến thành gai, cuống ngắn chỉ khoảng 0.5-1cm.Phiến lá hình trứng dài 3-7cm, rộng 2-3,5cm, mép có răng cưa thô, trên mặt nổi rõ 3 gân chính, gân phụ cũng nổi khá rõ. Hoa nhỏ, mọc thành tán ở kẽ lá, mỗi tán gồm khoảng 7-8 bông hoa. Cánh hoa màu vàng, xanh nhạt. Quả hình cầu hoặc hình trứng, khi còn non có màu nâu nhạt hoặc xanh nhạt, khi chín ngả màu đỏ sẫm. Mùa hoa tháng 4-5 và mùa quả tháng 7-9.

Loại cây này có khả năng chống chịu nhiệt độ khá tốt. Chúng có thể sống trong điều kiện nhiệt độ dưới -15 độ C

Các dược chất quý và một số nghiên cứu về quả đại táo

Theo nghiên cứu quả đại táo chứa vitamin C, riboflavin, thiamine, Carotenoid, Niacin cùng với vitamin A,B. Ngoài ra, còn có thêm nhiều nguyên tố vi lượng như catechol, tannin, và khoảng 13 loại axit amin và canxi, phospho, sắt.

Một nghiên cứu ở Trung Dược Học chứng minh cho chuột nhắt uống nước sắc từ đại táo giúp thể trọng tăng rõ ràng.Khi cho chúng bơi thì thấy có khả năng làm tăng cơ lực.Một nghiên cứu khác thực hiện gây độc gan thỏ bằng Cachon tetrachloride và cho uống nước sắc Bắc Đại táo ,Protid toàn phần và Albumin huyết thanh thỏ đều tăng rõ. Hai nghiên cứu trên cho thấy đại táo có tác dụng bảo vệ gan, tăng lực cơ và thể trọng

Nguyên nhân và một số loại phản ứng khi truyền máu

Một vài nguyên nhân tiêu biểu gây ra phản ứng khi truyền máu như:

  • Do hệ thống miễn dịch
  • Do nhiễm trùng
  • Khối lượng truyền máu lớn
  • Không tan được máu
Nguyên nhân và một số loại phản ứng khi truyền máu
Nguyên nhân gây ra phản ứng khi truyền máu

Phản ứng truyền máu được chia thành một số loại sau:

  • Phản ứng tan máu cấp
  • Phản ứng tan máu muộn
  • Phản ứng sốt sau truyền máu
  • Các phản ứng dị ứng do truyền máu

Đại táo hỗ trợ phòng ngừa phản ứng truyền máu

Theo Tạp chí triết học Y Giang của Lý Khởi Khiêm,46 người truyền máu với liều lượng khoảng trên 10.000 ml ,kết quả có 5 ca có phản ứng và suy tủy.Tuy nhiên khi dùng đại táo thì không xuất hiện phản ứng rõ, trừ hai ba trường hợp phản ứng nhẹ hoặc phản ứng khá là chậm. Bài thuốc đó cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị: 10 – 20 quả đại táo cùng,10gram mỗi loại kinh giới và địa phu tử.
  • Thực hiện: Thực hiện sắc các nguyên liệu trên cùng 30ml nước đặc.Sử dụng khoảng trước 15 -30 phút khi truyền máu.
Đại táo hỗ trợ phòng ngừa phản ứng truyền máu
Đại táo hỗ trợ phòng ngừa phản ứng truyền máu

* Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp về quả đại táo có thể mang lại cho quý độc giả nhưng thông tin hữu ích về loại dược liệu này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Quả đại táo và các loại thảo dược khác, quý độc giả xem thêm:  Đại táo hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Website:  https://duoclieuhoabinh.net.vn

Hotline/Zalo: 0976 836 586

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *