Cây tầm gửi hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Huyết áp cao là một trong những bệnh lý rất phổ biến ở người cao tuổi. Đây là bệnh lý mãn tính, gây ra nhiều áp lực cho tim, chính vì thế mà nó rất nguy hiểm và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Để hỗ trợ điều trị bệnh, người ta thường sử dụng rất nhiều những loại thảo dược tự nhiên. Trong đó cây tầm gửi là được người dân sử dụng rất nhiều.

thông tin về cây tầm gửi
thông tin về cây tầm gửi

Vài nét về cây tầm gửi

Cây tầm gửi hay còn được gọi là chùm gửi. Đây là một loại thực vật sống kí sinh nhờ vào những thân cây khác, cây có kích thước nhỏ. Chính vì thế nên mỗi cây tầm gửi lại có những đặc điểm và tác dụng khác biệt. Cành cây phân làm nhiều đốt, giòn và bóng. Lá tầm gửi mang hình dáng lưỡi mác hoặc bầu dục, mọc thành từng chùm đối xứng nhau, mặt trên của lá bóng nhẵn.

Rễ cây tầm gửi bám chặt vào thân của cây chủ nhằm hút chất dinh dưỡng để nuôi cây. Hoa mọc ở nhiều dạng khác nhau như bông, chùm hoặc xim. Hoa của chúng có thể là hoa đơn tính hoặc lưỡng tính. Hạt tầm gửi được bọc bên ngoài 1 lớp chất lỏng sền sệt giúp cây có thể bám vào cây chủ.

Phân bố

Cây tầm gửi phân bố nhiều ở các tỉnh trung du miền núi nước ta. Trong đó, chúng chủ yếu tập chung sống nhờ ở trên những thân cây khác như cây gạo, cây hồng, cây dâu tằm, cây na…

nguyên nhân gây bệnh huyết áp cao
nguyên nhân gây bệnh huyết áp cao

Nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp

Huyết áp cao là một trong những bệnh lý rất phổ biến ở người cao tuổi và gây áp lực cho tim. Không chỉ thế, đây còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như đau tim, đột quỵ…

Một số những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh huyết áp cao:

  • Do lười vận động thể dục thể thao
  • Ăn uống thiếu khoa học
  • Sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá
  • Người mắc bệnh béo phì, thừa cân
  • Do tuổi cao

Tầm gửi dâu hỗ trợ điều trị huyết áp cao

tác dụng của cây tầm gửi
tác dụng của cây tầm gửi
  • Chuẩn bị: 30g tầm gửi dâu, 2g thảo quyết minh, 20g hà thủ ô, 20g bạch linh, 20g đỗ trọng, 20g thiên ma, 20g chi tử, 20g hoàng cầm, 16g ngưu tất, 16g ích mẫu.
  • Thực hiện: đem tất cả các dược liệu đi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào ấm sắc lấy nước uống. Chia nước sắc làm 3 lần uống trong ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: Cách để ngâm rượu cây tầm gửi

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *