Cây ngũ gia bì hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn do bệnh quai bị

Quai bị là chứng bệnh truyền nhiễm cấp tính thường gặp nếu như không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là ở nam giới có thể sẽ dẫn đến biến chứng viêm tinh hoàn. Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm tinh hoàn bằng các bài thuốc đông y cũng được người dân sử dụng rất phổ biến và hầu hết trong các bài thuốc đó đều có sử dụng vị thuốc ngũ gia bì.

vài nét về cây ngũ gia bì
vài nét về cây ngũ gia bì

Tìm hiểu về cây ngũ gia bì (chân chim)

Ngũ gia bì hay còn gọi là chân chim, loại cây này có chiều cao từ 5-10m. Lá ngũ gia bì là loại lá kép, hình chân vịt, mọc so le nhau và có từ 6 – 8 lá chét hình trứng. Hoa có màu trắng, mọc thành từng chùm ở ngọn. Quả mọng, hình cầu và khi chín có màu tím, bên trong quả thường có từ 6-8 hạt nhỏ.

Cây ngũ gia bì mọc hoang ở rất nhiều nơi trên đất nước ta,đặc biệt là những tỉnh thuộc khu vực đồi núi phía bắc, dãy nam trường sơn. Ngoài ra, cây còn được trồng làm cảnh rất nhiều.

Bộ phận được sử dụng

Với cây ngũ gia bì này chúng ta chỉ sử dụng phần vỏ thân và vỏ rễ của cây để làm dược liệu.

Chứng viêm tinh hoàn do quai bị có nguy hiểm không?

Khi mắc phải bệnh quai bị, nếu không được nghỉ ngơi và điều trị đúng cách có thể tiến triển gây viêm tinh hoàn. Từ đó có thể dẫn đến nguy cơ bị vô sinh ở nam giới. Dấu hiệu nhận biết viêm tinh hoàn do quai bị đó là: tinh hoàn sưng to và đau, da bìu căng, phù nề… khiến cho người bệnh bị đau thốn khó chịu, nhất là khi vận động mạnh.

Nguyên nhân dẫn đến chứng viêm tinh hoàn do quai bị này được xem là ở người có sức đề kháng kém khiến không tiêu diệt hết virus và gây bệnh đến tụy tạng, tinh hoàn. Sau khi vào tinh hoàn, virus quai bị sẽ làm tổn thương ống sinh tinh gây phù nề, thương tổn.

Cây ngũ gia bì hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn do bệnh quai bị

tác dụng của cây chân chim
tác dụng của cây chân chim

Chuẩn bị: 10g trần bì, 16g ngũ gia bì, 16g lệ chi, 6g quế chi, 10g bạch linh, 16g đinh lăng, 12g bạch truật, 10g xa tiền tử.

Thực hiện: đem các dược liệu đi rửa sạch, rồi cho vào ấm sắc với khoảng 800ml nước lọc. Sắc đến khi thấy còn khoảng một nửa thì tắt bếp, Gạn bỏ bã và chia nước sắc làm 2 lần uống trong ngày.

Tham khảo thêm: Cây ngũ gia bì hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới

*Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người vì vậy mà có người dùng thấy hiệu quả có người dùng chưa được hiệu quả như mong muốn*

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH
Địa chỉ: thôn Om Làng – xã Cao Dương – huyện Lương Sơn – Hòa Bình
Hotline: 0976.836.586           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *