Mua ích mẫu tươi ở đâu chất lượng

Mua ích mẫu tươi ở đâu chất lượng. Ích mẫu với nhiều tác dụng tốt cho việc điều hòa kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Ích mẫu tươi giữ được hàm lượng dược chất cao nhất. Vì thế thường được ưu tiên sử dụng nhiêu hơn. Vậy mua ích mẫu tươi ở đâu chất lượng? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để mua được ích mẫu tươi chất lượng nhất nhé!

>>Xem thêm: Uống cao ích mẫu có ngừa thai được không?

Cây ích mẫu là gì?

Cây ích mẫu hay còn được gọi là cây chói đèn, cỏ ích mẫu, cây sung úy thảo, cây trinh úy. Tùy theo từng vùng miền mà nó được gọi tên khác nhau.

Ích mẫu có tên khoa học là Leonurus heterophyllus Sw, là loài thảo dược thuộc họ Hoa môi (Labiatae).

mua ích mẫu ở đâu
Cây ích mẫu tươi

Đặc điểm của cây ích mẫu

Là loài thực vật thân thảo và chu kỳ sống chri 2 năm. Cây ích mẫu chỉ cao từ 0,6-1m là có thể thu hoạch. Thân cây hình vuông và không phân nhánh. trên thân có phủ một lớp lông tơ nhỏ.

Lá ích mẫu mọc đối nhau tùy theo vị trí mọc ở giữa thân, đầu cành hay ở gốc mà chúng có hình dáng khác nhau. Thông thường thì lá ở gốc có phiến lá hình tim, cuống dài, 2 mép lá có răng cưa sâu và thô.

Hoa ích mẫu thường mọc thành vòng ở kẽ lá, tràng hoa thường có màu hồng hoặc tím hồng tùy theo nơi chúng quang hợp và xẻ thành 2 môi đều nhau. Quả ích mẫu nhỏ có 3 cạnh màu xám nâu.

Mùa hoa nở thường rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 và cây kết quả sau 1 tháng hoa nở vào khoảng tháng 7 – 8 hàng năm.

Cây ích mẫu mọc ở đâu?

Ích mẫu thường hay mọc hoang khắp nơi như ven suối, ven sông, nơi có đất phù sa bồi đắp. Ngoài ra, nó còn phân bố ở những ruộng hoang hoặc ven đường.

Cây ích mẫu phân bố tập trung nhiều ở các tỉnh của Trung Quốc. Ngoài ra, nó còn phân bố trên khắp lãnh thổ các nước khác như Thái Lan, Triều Tiên, khu vực Nam – Bắc Mỹ và Châu Phi, trong đó có Việt Nam.

Ngày nay, một số vùng đã trồng ích mẫu để thu hái làm thuốc nhưng vẫn chưa thể nào tìm ra cách trồng mang lại hiệu quả tốt nhất của loại thảo dược này.

Thu hái, chế biến và bảo quản cây ích mẫu

Tất cả bộ phận của cây ích mẫu đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Hạt của ích mẫu được người dân gọi là sung úy tử.

Thông thường ích mẫu được thu hoạch khi cây đã ra hoa và quả. Thời điểm vàng để thu hái là tháng 9 vì đây là lúc cây có lượng dược chất nhiều nhất. Khi thu hoạch, người ta sẽ chừa lại phần gốc để nó có thể tiếp tục phát triển thành cây mới.

Ích mẫu sẽ được mang đi rửa sạch, cắt khúc rồi mang đi phơi hoặc sấy khô bảo quản sử dụng. Hoặc có thể sau khi rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi tẩm với giấm hoặc rượu rồi mang đi sao vàng hoặc nấu thành cao đặc.

Mua ích mẫu tươi ở đâu chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện cây ích mẫu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như niềm tin của người mua hàng. Vì thế việc tìm được địa chỉ mua ích mẫu tươi chất lượng là trăn trở của nhiều người dùng. Trước khi quyết định mua hàng, người mua cần kiểm tra thành phẩm thật kỹ càng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

mua ích mẫu ở đâu
Ích mẫu tươi

Địa chỉ mua ích mẫu chất lượng

Dược Liệu Hòa Bình chúng tôi với kinh nghiệm gần 20 năm nuôi trồng và kinh doanh dược liệu. Tự hào là đơn vị cung cấp Ích Mẫu tươi – Cao Ích Mẫu  chất lượng nhất. Dược Liệu Hòa Bình  đang cung cấp Ích Mẫu chất lượng có nguồn gốc rõ ràng được trồng và chế biến tại Việt Nam.
Hiện nay Dược Liệu Hòa Bình đang cung cấp Ích Mẫu với giá 170.000 đồng 1 kg. Ích Mẫu của chúng tôi luôn đảm bảo sạch, an toàn và chất lượng tốt nhất.
Chúng tôi tự hào là đơn vị kinh doanh dược liệu chuẩn và sạch và an toàn. Chúng tôi có vườn dược liệu quy mô rộng và theo tiêu chuẩn GACP-WHO về dược liệu. Quy trình thu hái và chế biến khép kín. Giúp bảo quản dược liệu lâu dài.

Mọi thắc mắc:

CÔNG TY DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng – Xã Cao Dương – Huyện Lương Sơn – Tỉnh Hòa Bình

SĐT: 0976836586

WEBSITE: DUOCLIEUHOABINH.NET.VN

*Lưu ý: Tác dụng của dược liệu phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người*

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *